Moscow xác nhận ba công dân Nga bị TNK bắt giữ

Google News

(Kiến Thức) - Theo một nguồn tin an ninh Nga, ba công dân Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ ở thành phố Antalya có liên hệ với các nhóm khủng bố nước ngoài.

“Có thông tin về ba công dân Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ rằng, những người này đã liên hệ hoặc tham gia vào các tổ chức khủng bố nước ngoài”, TASS dẫn một nguồn tin của cơ quan an ninh Nga ngày 13/1 cho biết.
“Một nghi phạm từng nằm trong danh sách bị truy nã của Nga và quốc tế. Hai người còn lại đã rời Nga từ trước và tuyên bố ý định học tập tại các quốc gia Trung Đông”, nguồn tin cho biết thêm.
Moscow xac nhan ba cong dan Nga bi TNK bat giu
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. 
Bộ Ngoại giao Nga đã xác nhận vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ ba công dân Nga vì tình nghi những người này dính líu tới phiến quân IS.
“Theo báo cáo của cảnh sát, những người này từ chối liên hệ với nhân viên lãnh sự quán của Nga”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hàng chục người khắp đất nước trong một cuộc đột kích quy mô lớn ngày 12/1 sau vụ đánh bom tự sát ở trung tâm thành phố Istanbul, khiến 10 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương.
Ba người Nga nằm trong số 9 nghi phạm bị bắt giữ tại thành phố Antalya và Izmir.
Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala cho hay, một nghi phạm đã bị bắt giữ tại Istanbul vào cuối ngày 12/1 có liên quan đến vụ đánh bom quảng trường Sultanahmet vừa qua.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)