Mexico rúng động vụ thị trưởng bị sát hại sau một tuần nhậm chức

Google News

Thị trưởng của thành phố Chilpancingo ở bang Guerrero, Mexico, đã bị sát hại chỉ chưa đầy một tuần sau khi nhậm chức.

Reuters đưa tin, ông Alejandro Arcos tuyên thệ nhậm chức thị trưởng thành phố Chilpancingo, nơi băng đảng ma túy hoành hành, ngày 30/9. Tuy nhiên, văn phòng công tố viên nhà nước đưa ra tuyên bố vào ngày 6/10 xác nhận rằng thị trưởng Arcos đã bị sát hại, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.
Alejandro Moreno, lãnh đạo Đảng Cách mạng Thể chế, cho hay thư ký mới được bổ nhiệm của hội đồng thành phố cũng đã bị sát hại 3 ngày trước đó.
"Họ mới nhậm chức chưa đầy một tuần. Họ đều là công chức trẻ và trung thực, những người đang tìm kiếm sự tiến bộ cho cộng đồng", Moreno viết trên tài khoản mạng xã hội.
Mexico rung dong vu thi truong bi sat hai sau mot tuan nham chuc
Lực lượng an ninh Mexico tại hiện trường nơi ông Alejandro Arcos, thị trưởng Chilpancingo, bị sát hại tại Chilpancingo, Guerrero, Mexico, ngày 6/10/2024. Ảnh: REUTERS. 
Xung đột giữa hai băng đảng ma túy Ardillos và Tlacos đã diễn ra tại Chilpancingo từ lâu và khiến nhiều người thiệt mạng.
Một cựu thị trưởng bị quay lại cảnh gặp các thủ lĩnh của một trong những băng đảng tại một nhà hàng trong thành phố. Sau đó, bà đã bị trục xuất khỏi đảng của mình.
Vào tháng 7/2023, các quan chức liên bang cho biết một cuộc biểu tình có sự tham gia của hàng trăm người tại Chilpancingo do băng đảng Ardillos tổ chức để đòi thả hai thủ lĩnh băng đảng bị bắt giữ vì tội tàng trữ ma túy và vũ khí.
Những người biểu tình chặn giao thông ở xa lộ giữa thành phố Mexico và Acapulco trong hai ngày, giao đấu với lực lượng an ninh và chiếm giữ một xe của cảnh sát và dùng nó để tông đổ cổng tòa nhà cơ quan lập pháp tiểu bang.
Những người biểu tình còn bắt cóc 10 thành viên cảnh sát tiểu bang và Vệ binh Quốc gia, cũng như ba quan chức tiểu bang và liên bang, và bắt họ làm con tin để đòi thả người.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống bị ám sát: Haiti  thiết quân luật, bắt đối tượng tình nghi

Nguồn video: VOV

An An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)