Máy bay nổ tung khi cất cánh ở Philippines

Google News

Một chiếc máy bay sơ tán y tế nổ tung trong khi cất cánh hôm 29/3 ở thủ đô Philippines khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc hãng Lion Air, đang trong hành trình từ Manila tới Haneda, Nhật Bản, bốc cháy cuối đường băng vào khoảng 20h tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino (NAIA) của Manila, giới chức trách sân bay cho biết.
Trên máy bay có 2 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, theo đăng tải trên tài khoản Facebook của Bộ Giao thông Philippines. Cơ quan Quản lý Sân bay Quốc tế Manila (MIAA) xác nhận toàn bộ 8 người trên khoang đã thiệt mạng.
May bay no tung khi cat canh o Philippines
Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Reuters. 
Thượng nghị sĩ Richard Gordon, người giữ vị trí lãnh đạo tổ chức Chữ Thập Đỏ ở Philippines nói trên Twitter rằng chiếc máy bay cỡ nhỏ West Wind 24 thuộc hãng hàng không Lion Air chở ba nhân viên y tế, 3 thành viên phi hành đoàn và một bệnh nhân cùng một người đi kèm.
Chiếc máy bay - số hiệu đăng ký RP-C5880, được cho là do chính phủ Philippines thuê để chở một bệnh nhân đến thủ đô Tokyo, Nhật Bản.
“Các đội cứu hộ và y tế của chúng tôi đã được điều động tới ga số 2 của sân bay NAIA để ứng phó với vụ rơi máy bay liên quan tới chuyến bay RP-C5880 của Lion Air”, ông Gordon cho biết.
“Chiếc máy bay bốc lửa và nổ khi cất cánh trên đường băng NAIA”, ông Gordon cho biết thêm.
Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy cột khói lớn bốc lên giữa lúc lực lượng cứu hộ phun dập lửa đám cháy.
“Không may là không có hành khách nào sống sót trong vụ tai nạn”, tuyên bố từ Cảng hàng không quốc tế Manila cho biết.
“Đường băng đã tạm thời bị đóng cửa, vì các nhà điều tra từ Ủy ban điều tra tai nạn máy bay của Cơ quan hàng không dân dụng Philippines đang có mặt để xác định nguyên nhân vụ việc", tuyên bố nêu rõ.
Theo Sơn Trần/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)