Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì động cơ ngừng hoạt động

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay Boeing 787 của hãng hàng không Anh buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Bồ Đào Nha do động cơ máy bay dừng hoạt động.

Phi công trên máy bay Boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không Thomson Airways, trong hành trình từ CH Dominica tới Manchester (Anh) đã thông báo với 288 hành khách rằng một động cơ của máy bay đã ngừng hoạt động vì sự cố kỹ thuật.
Các hành khách sau đó được thông báo họ sẽ đưa đưa tới một sân bay khác. Sau khoảng 4 giờ bay ở độ cao thấp , máy bay đã hạ cánh khó khăn xuống sân bay tại căn cứ quân sự Lajes trên quần đảo Azores của Bồ Đào Nha.
Máy bay Boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không Thomson Airways.
Tuy nhiên, hành khách cho biết thử thách của họ lúc đó mới bắt đầu, khi họ buộc phải ngồi chờ trên máy bay suốt 5 giờ và chỉ được cung cấp nước đóng chai và bánh quy. Sau khi một số hành khách phản ứng, người chỉ hủy của căn cứ quân sự mới cho phép hành khách sử dụng một phòng tại căn cứ  để ngồi chờ.
Khi máy chiếc máy bay cứu hộ Boeing 767-300 đáp xuống sân bay Lajes, hành khách được đưa lên máy bay và phải chờ thêm 1 giờ nữa trước khi máy bay cất cánh và đáp xuống sân bay ở Manchester chậm 11 giờ 23 phút so với dự kiến ban đầu.
Phát ngôn viên của hãng hàng không Thomson Airways khẳng định máy bay Boeing 787 Dreamliner gặp trục trặc kỹ thuật và máy bay đã chuyển hướng đáp xuống sân bay Lajes ở Azores như một biện pháp phòng ngừa.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)