Máy bay chiến đấu Thái Lan rơi, 1 phi công tử nạn

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Bangkok Post đưa tin, một máy bay chiến đấu Thái Lan rơi trong buổi trình diễn vào Ngày Thiếu nhi ở Hat Yai, tỉnh Songkhla ngày 14/1, một phi công tử nạn.

Liên quan tới vụ máy bay chiến đấu Thái Lan rơi, báo mạng điện tử Bangkok Post cho biết, một chiến đấu cơ Jas 39C Gripen của Không quân Hoàng gia Thái Lan đã rơi trên đường băng trong lúc bay trình diễn nhân Ngày Thiếu nhi ở Hai Yai, tỉnh Songkhla.
Viên phi công lái chiếc chiến đấu cơ Thái Lan bị rơi là Dilokrit Pattavee tử nạn vào khoảng 9h27 (giờ địa phương) do không kịp bấm nút nhảy dù.
May bay chien dau Thai Lan roi, 1 phi cong tu nan
 Hiện trường máy bay chiến đấu Thái Lan rơi ngày 14/1. Ảnh Strait Times
Khoảng 1h sau đó, truyền thông Thái Lan đưa tin, một xe cứu thương của sân bay đã lật nhào trong lúc chạy ra đường băng để dập tắt đám cháy không lâu sau vụ rơi máy bay. Sân bay Hat Yai buộc phải đóng cửa. Tất cả các chuyến bay thương mại đều đổi lịch trình, hạ cánh xuống sân bay Krabi. Qua trưa, nhà chức trách Thái Lan mới có thể mở cho sân bay hoạt động trở lại.
Phát ngôn viên Không quân Hoàng gia Thái Lan Pongsak Semachai xác nhận rằng, họ đã lập ra một ủy ban để điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ rơi máy bay.
Trang Facebook của Không quân Hoàng gia Thái Lan kêu gọi mọi người người dân không nên chia sẻ các clip và bức ảnh của vụ tai nạn.
Thái Lan hiện sở hữu 12 máy bay chiến đâí Gripen với giá gần khoảng 70 triệu USD/chiếc.
Thanh Nga (theo Bangkok Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)