Máy bay Ai Cập bị không tặc, hạ cánh ở đảo Síp

Google News

(Kiến Thức) - Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập cho biết, một máy bay chở khách Ai Cập bị không tặc và buộc phải hạ cánh ở đảo Síp.

Video không tặc thả hành khách của chuyến bay MS181 sau khi thương lượng (Nguồn Mail Online):
Thông  tin lan truyền trên mạng xã hội cho biết, tên không tặc này đã đe dọa cơ trưởng chuyến bay số hiệu MS181 cất cánh từ Alexandria tới Cairo đã khi nói rằng hắn đang đeo đai bom.
Trong khi đó, một quan chức ở Cyprus lại xác nhận với Washington Post rằng, máy bay chở khách Ai Cập đã bị không tặc và có một quả bom đáng nghi ở trên khoang.
Trong một tuyên bố, Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập cho biết, cơ trưởng chuyến bay bị không tặc tấn công này là Omar al-Gammal đã báo với bộ phận không lưu rằng, anh ta bị một hành khách đeo đai bom đe dọa và bắt hạ cánh máy bay xuống sân bay Larnaca.
Hãng thông tấn Reuters dẫn tin từ Đài phát thanh Quốc gia Cyprus cho biết, có 81 hành khách hiện diện trên khoang máy bay Ai Cập bị không tặc. Có một người đàn ông được cho là có vũ trang. Tên này cho phép phụ nữ và trẻ em rời máy bay. Một quan chức Síp cho biết, dường như có nhiều tên không tặc trên máy bay.
Theo IBTimes phiên bản Ấn Độ, hãng hàng không AgyptAir cho biết, sau cuộc thương lượng, tất cả các hành khách đều được không tặc thả ra ngoại trừ các thành viên phi hành đoàn và 5 người nước ngoài. 
Đài truyền hình địa phương cho biết, kẻ không tặc là Ibrahim Samaha (27 tuổi) đã yêu cầu các nhà thương lượng cho hắn xin tị nạn chính trị và có thể giúp hẳn chuyến một lá thư cho người vợ cũ vốn là công dân Síp .
May bay cho khach Ai Cap bi khong tac, ha canh o Cyprus
Một máy bay hãng EgyptAir. Ảnh của news.com.au
Đài truyền hình quốc gia Cyprus loan tin, máy bay dân dụng Ai Cập bị không tặc này đã buộc phải hạ cánh ở sân bay Larnaca, Cyprus.
Máy bay chở khách Ai Cập bị không tặc là một chiếc A320 của hãng hàng không Egypt Air. Nó hạ cánh xuống Larcana vào lúc 8h46 (giờ địa phương) ngày 29/3 với 81 hành khách trên khoang.
Video lộ trình chuyển hướng của chuyến bay MS181 cất cánh từ Alexandria tới Cairo (Nguồn Planfinder): 
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)