Ly khai và Kiev đổ lỗi cho nhau về tối hậu thư

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Kiev và nhà nước tự xưng Donetsk buộc tội nhau đưa ra tối hậu thư trong cuộc họp tại Minsk nhằm ổn định tình hình tại Donbass.

Hôm 31/1, tại Minsk đã diễn ra cuộc họp của Nhóm liên lạc về tình hình Ukraine. Tham gia cuộc họp có đại diện của Kiev, cựu Tổng thống Leonid Kuchma, đại sứ của Nga ở Ukraine Mikhail Zurabov, đại diện của OSCE Heidi Tagliavini và đại diện của 2 nhà nước tự xưng Donetsk và Lugansk Denis Pushilin và Vladislav Dane. Tuy nhiên, sau cuộc họp không có bất kỳ một văn bản nào được ký kết trong khi các cuộc thảo luận vẫn tiếp diễn.
"Chúng tôi sẵn sàng ký kết vào thoả thuận hoà bình, nếu đây là một cuộc đàm phán, chứ không phải nơi đưa ra tối hậu thư"- ông Denis Pushilin, đại diện Nhà nước tự xưng Donetsk cho hay.
Ly khai va Kiev do loi cho nhau ve toi hau thu
Đại diện nhà nước tự xưng Donetsk và Lugansk  Denis Pushilin và Vladislav Dane trả lời báo giới sau cuộc họp.
Cũng trong ngày 31/1, sau các cuộc đàm phán, ông Denis Pushilin cho biết đại diện Kiev đã phản đối các đường ranh giới thực tế và muốn xác định theo ranh giới hồi tháng 9/2014. Ông này cũng cho biết DPR và LPR sẵn sàng tiếp tục đàm phán để giải quyết tình hình ở Donbass theo phương thức đối thoại từ 2 phía, chứ không phải độc thoại của Kiev. Ông Pushilin cũng cho biết thời gian của cuộc đàm phán tiếp theo tuỳ thuộc vào Kiev.
Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Valeriy Chaly trên trang Facebook của mình đã buộc tội quân ly khai đưa ra tối hậu thư mà không nhắc cụ thể yêu cầu đó là gì. Ông này cũng cho biết tiến trình hoà bình đang "bị đe doạ".
Hiền Thảo (Theo RIA)

Bình luận(0)