Lở tuyết ở Pháp, nhiều nạn nhân bị chôn vùi

Google News

Các nhân viên cứu hộ cho biết trận lở tuyết xảy ra vào hôm 7/3 tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Tignes, thuộc vùng núi Alps của Pháp.

Reuters dẫn lời người phát ngôn của cơ quan cứu trợ khẩn cấp địa phương cho hay vụ lở tuyết ở Pháp xảy ra vào khoảng 10h trưa (giờ địa phương), gần một sườn núi tuyết, đã khiến nhiều người bị chôn vùi.
“Nhiều nhân viên cứu hộ và chó nghiệp vụ đang được triển khai, nhân viên của khu trượt tuyết này cũng được huy động tối đa”, phóng viên có mặt tại hiện trường cho hay. Trong khi đó, theo các nhân chứng tại hiện trường, rất nhiều người bị chôn vùi sau trận lở tuyết.
Lo tuyet o Phap, nhieu nan nhan bi chon vui
 Khu trượt tuyết Tignes, Pháp. Ảnh: Reuters.
Toàn bộ khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Tignes đã bị đóng cửa, người tham gia trượt tuyết được các nhân viên và cảnh sát sơ tán đến nơi an toàn.
Điều kiện cứu hộ tại hiện trường hiện gặp nhiều khó khăn vì sương mù, các nhân viên cứu hộ khẩn cấp không thể tiếp cận khu vực xảy ra tai nạn bằng máy bay trực thăng mà phải đi đường bộ. Trước đó, nguy cơ sạt lở cao đã được cảnh báo đạt mức 4/5.
Trước đó, 4 người chết trong trận lở tuyết xảy ra tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết này vào ngày 13/2, ngay vào mùa cao điểm.
Theo Mai Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)