Lo dân bị chặt đầu, Anh từ chối không kích khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Anh tuyên bố sẽ không thực hiện các cuộc không kích vào sào huyệt phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) dù IS đang bắt một công dân nước này.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Philip Hammond cũng để ngỏ khả năng thực hiện việc làm này trong tương lai. “Điều này (tức các cuộc không kích) vẫn chưa được chúng tôi tính đến trong các kế hoạch chiến lược. Nếu chúng tôi đánh giá rằng, các cuộc không kích là có lợi, chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét chúng. Tuy nhiên, chúng tôi không có quyết định làm như vậy vào lúc này”, vị bộ trưởng Anh cho hay.
Chiến đấu cơ F-16 Falcon. (Ảnh minh họa)
Bộ trưởng Hammond đã phát biểu như trên vào ngày 3/9 sau một cuộc họp của Ủy ban Phản ứng khẩn cấp của chính phủ. Ông nói rằng, các phân tích sơ bộ của Anh cho thấy, đoạn băng do IS ghi lại cảnh hành quyết phóng viên Mỹ Steven Sotloff là xác thực.
Trước đó, vào ngày 2/9, IS đã phát tán băng video ghi lại cảnh chặt đầu con tin người Mỹ thứ hai, phóng viên Steven Sotloff, và đưa ra lời cảnh báo với chính phủ Anh khi quốc gia này “liên minh với Mỹ chống lại IS”.
"Bạn sẽ không mong đợi tôi thảo luận về các lựa chọn khác nhau mà chúng ta sẽ xem xét. Tuy nhiên, tôi có thể đảm bảo với bạn rằng chúng tôi sẽ xem xét tất cả các tùy chọn có thể để bảo vệ các con tin này", Hammond ông đề cập đến các con tin người Anh hiện nằm trong tay của IS (tiền thân là Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông ISIL).
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)