Lính Mỹ thiệt mạng gần chảo lửa Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Liên quân Mỹ thông báo một quân nhân Mỹ đã thiệt mạng trong vụ nổ bom ở miền bắc Iraq hôm 20/10.

Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho hay, một quân nhân Mỹ thiệt mạng vì các vết thương trong vụ nổ thiết bị nổ tự chế ở miền bắc Iraq. Sự việc xảy ra gần thành phố Mosul, nơi đang diễn ra những cuộc giao tranh ác liệt giữa các lực lượng Iraq và phiến quân IS.
Hiện chưa rõ danh tính của lính Mỹ vừa tử nạn này. Đây là quân nhân Mỹ thứ tư thiệt mạng kể từ khi chiến dịch mang tên "Operation Inherent Resolve" (Tạm dịch: Chiến dịch nhổ tận gốc) bắt đầu vào năm 2014. Mục đích của chiến dịch này là tiêu diệt các phần tử khủng bố IS ở Iraq và Syria.
Linh My thiet mang gan chao lua Mosul
Hình ảnh giao tranh ác liệt trên chiến trường Mosul, Iraq. Ảnh: Reuters. 
Được biết, khoảng 5.000 quân nhân Mỹ đang hiện diện tại Iraq. Hơn 100 người trong số đó đang hỗ trợ quân đội Iraq và lực lượng Peshmerga của người Kurd trong chiến dịch giải phóng thành phố Mosul khỏi tay tổ chức khủng bố IS.
Chiến dịch giải phóng Mosul chính thức bắt đầu hôm 17/10 với sự tham gia của hàng chục nghìn binh sĩ Iraq, lực lượng Peshmerga người Kurd cùng với sự yểm trợ của liên quân Mỹ.
“Lá cờ Iraq sẽ sớm tung bay ở trung tâm thành phố Mosul và các làng mạc trong thành phố”, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố trước khi chiến dịch giải phóng Mosul bắt đầu.
>>> Xem thêm video quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail/Reuters):
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)