Liên quân Ả-rập không kích các trụ sở tình báo tại Yemen

Google News

(Kiến Thức) - Theo một nguồn tin an ninh Yemen, liên quân Ả-rập đã tiến hành không kích vào các trụ sở tình báo tại quốc gia Trung Đông này.

Sputnik dẫn một nguồn tin an ninh Yemen ngày 17/1 cho biết, các chiến đấu cơ của liên quân Ả-rập đã hai lần ném bom vào các trụ sở tình báo của Yemen, cách thủ đô Sanaa khoảng 8 km về phía tây bắc.
“Máy bay của liên quân Ả-rập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các trụ sở cơ quan an ninh quốc gia của Yemen tại Sarf, phía bắc thủ đô Sanaa. Những tiếng nổ lớn phát ra sau vụ tấn công”, nguồn tin cho hay.
Lien quan A-rap khong kich cac tru so tinh bao tai Yemen
Một tòa nhà ở thủ đô Sanaa bị phá hủy sau cuộc không kích của liên quân Ả-rập ngày 29/11/2015. 
Quan chức an ninh cho hay, cuộc không kích thứ ba nhằm vào hai quả đồi ở thủ đô Sanaa và vụ tấn công thứ tư diễn ra ở phía bắc của thành phố này.
Vị quan chức nói thêm, lực lượng liên minh Ả-rập cũng hứng chịu tổn thất khi các chiến binh nổi dậy Houthi nã tên lửa đạn đạo loại Tochka vào một doanh trại quân đội ở tỉnh Marib. Hiện chưa rõ số người thương vong, tuy nhiên, một số trang thiết bị quân sự đã bị hư hại.
Ả-rập Xê-út dẫn đầu lực lượng liên minh chiến đấu chống quân nổi dậy Houthi - tổ chức đối lập theo dòng Shiite đã chiếm quyền kiểm soát nhiều khu vực trọng yếu của đất nước Yemen – nhằm khôi phục lại chính quyền cho Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi.
Yemen chìm trong các cuộc xung đột vũ trang kể từ khi lực lượng nổi dậy Houthi chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa năm 2014, buộc Tổng thống Hadi phải rời khỏi đất nước.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)