"Lệnh trừng phạt của châu Âu không ảnh hưởng đến ly khai"

Google News

(Kiến Thức) - Lệnh trừng phạt của Liên minh Châu Âu sẽ không có ảnh hưởng lên chính sách của phe ly khai miền đông Ukraine.

Lệnh trừng phạt của Liên minh Châu Âu đối với các nhà lãnh đạo 2 nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk không có ảnh hưởng lên chính sách của phong trào Cộng hòa Donetsk. Tuyên bố này được người phát ngôn Andrey Purgin cho biết ngày 29/11.
Phong trào Cộng hòa Donetsk chiếm đa số trong Quốc hội DPR.
 Những ngôi nhà bị phá hủy ở miền đông Ukraine.
Trước đó, Liên minh Châu Âu đã đưa ra lệnh trừng phạt nhằm vào 13 người đại diện cho 2 nước cộng hòa ly khai miền đông Ukraine.
"Lệnh trừng phạt từ châu Âu không ảnh hưởng đến chính sách của Cộng hòa Donetsk. Trước kia, tòa án ở Kiev từng cấm Cộng hòa Donetsk hoạt động 4 lần nhưng phong trào vẫn tiếp tục đi lên", ông Purgin cho hay.
Người phát ngôn của DPR cho biết, toàn bộ lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu không có ảnh hưởng thực sự đến giới lãnh đạo ly khai vì họ không có tài khoản ở ngân hàng Thụy Sĩ hay tài sản ở các nước khác.
Ngoài ra, ông Purgin cũng cho biết phương Tây đã bỏ qua những tội ác chiến tranh ở miền đông Ukraine do phía Kiev gây ra.
Song Tử

Bình luận(0)