Lấy được dữ liệu hộp đen máy bay A320 rơi ở Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà điều tra viên hàng không Pháp đã lấy được các đoạn ghi âm buồng lái từ hộp đen của máy bay Airbus A320 rơi tại Pháp.

"Chúng tôi vừa mới lấy được file dữ liệu âm thanh có thể dùng được. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thể nghiên cứu hay thiết lập một bảng biểu thời gian chính xác đối với tất cả âm thanh và hội thoại lấy được từ trong file dữ liệu của hộp đen máy bay Airbus A320 gặp nạn ngày 24/3", Giám đốc Cơ quan điều tra tai nạn hàng không dân dụng Pháp (BEA), ông Remi Jouty nói trong cuộc họp báo ngày 25/3.
Lay duoc du lieu hop den may bay A320 roi o Phap
Giám đốc BEA, ông  Remi Jouty xuất hiện trong buổi họp báo ngày 25/3.
Ông Jouty hi vọng rằng, trong một vài ngày tới, các nhà điều tra sẽ hoàn thành bản phân tích dữ liệu hội thoại đầu tiên. Ông cảnh báo, việc trích xuất này cũng có thể xảy ra nhiều sai sót.
Theo lời vị này, các hội thoại trong đoạn băng ghi âm đều được nghe thấy, nhưng ông không xác nhận được rằng liệu vào thời điểm gặp nạn, các phi công lái máy bay Đức gặp nạn đó có còn trong trạng thái ý thức được mọi việc hay không. Giám đốc BEA không đưa ra bất cứ chi tiết nào khác về kết quả khai thác từ hộp đen máy bay này.
Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve khẳng định, ít có khả năng máy bay Airbus A320 số hiệu 4U9525 là bị tấn công khủng bố. Tuy nhiên, ông Jouty nói rằng, không một giả thuyết nào có thể loại trừ vào lúc này. Trong khi nhấn mạnh còn quá sớm để vẽ nên bức tranh rõ ràng về vụ tai nạn này, ông Jouty không loại trừ khả năng về một vụ nổ giữa không trung.
Ở một diễn biến khác, Tổng thống Pháp Hollande, Thủ tướng Đức Merkel và Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã tới khu vực hiện trường máy bay rơi để tưởng nhớ 150 người có mặt trên khoang chuyên cơ Đức thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)