Kiev không rút vũ khí hạng nặng khỏi chiến tuyến

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine cho biết họ sẽ không rút vũ khí hạng nặng khỏi các chiến tuyến do những cuộc tấn công của ly khai vẫn tiếp diễn.

Ngày 23/2, Kiev cho biết họ không thể bắt đầu rút vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực tiền tuyến ở phía đông Ukraine theo yêu cầu của lệnh ngừng bắn mới.
Phát ngôn viên quân sự của Kiev Vladislav Seleznyov cho biết: "Do các vị trí đóng quân của quân chính phủ vẫn bị tấn công nên sẽ không có cuộc đối thoại nào về việc rút vũ khí".
Kiev khong rut vu khi hang nang khoi chien tuyen
 Quân chính phủ Ukraine tại khu vực gần Artemovsk.
Phía quân chính phủ cho biết lực lượng ly khai đã tấn công ngôi làng Shyrokyne trong đêm 22/2. Ngôi làng này nằm ở ven biển, trên đường tới thành phố Mariupol, một cảng chiến lược mà Kiev cho rằng sẽ là mục tiêu lớn mới của dân quân.
Trong khi đó, Phó chỉ huy cấp cao của Nhà nước cộng hoà Donetsk Eduard Basurin phủ nhận thông tin ly khai tiến hành tấn công. Trả lời hãng Reuters, ông này cho biết: "Hiện tại, mọi thứ đều rất yên ắng, không có bất cứ cuộc pháo kích nào".
Bên cạnh đó, Kiev cho biết ly khai đang củng cố lực lượng để tấn công vào thành phố cảng Mariupol. Chuyên gia phân tích quốc phòng Dmytro Tymchuk, người có mối quan hệ mật thiết với quân đội cho biết ly khai đã triển khai 350 lính cùng 20 xe hạng nặng, trong đó có 6 xe tăng tới khu vực này.
Hiền Thảo (theo Reuters)

Bình luận(0)