Khảo sát mới: Bà Harris dẫn trước ông Trump tại bang quan trọng này

Google News

Theo một cuộc thăm dò mới, bà Kamala Harris, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ, dẫn trước ông Donald Trump, ứng viên của Đảng Cộng hòa, tại bang dao động quan trọng Georgia.

The Hill đưa tin ngày 27/9, cuộc thăm dò mới của Fox News cho thấy, Phó Tổng thống Harris dẫn trước cựu Tổng thống Trump 3 điểm phần trăm tại bang dao động Georgia, với tỷ lệ ủng hộ tương ứng là 51% và 48%.
Tuy nhiên, tại bang dao động Arizona, ông Trump lại dẫn trước bà Harris 3 điểm phần trăm.
Khao sat moi: Ba Harris dan truoc ong Trump tai bang quan trong nay
Cựu Tổng thống Trump (trái) và Phó Tổng thống Mỹ Harris. Ảnh: The Hill.  
Khảo sát cho thấy, bà Harris nhận được sự ủng hộ nhiều hơn trong vấn đề về quyền phá thai, bảo vệ nền dân chủ, đấu tranh cho tầng lớp trung lưu, trong khi ông Trump có lợi thế hơn về vấn đề nhập cư và kinh tế.
Cuộc thăm dò của Fox News tại Georgia được tiến hành trên 1.006 cử tri đã đăng ký trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến 24/9, với sai số là 3 điểm phần trăm. Cuộc thăm dò tại Arizona được tiến hành trên 1.021 cử tri đã đăng ký từ ngày 20 đến 24/9, sai số 3 điểm phần trăm. 
Trước đó, cuộc thăm dò từ ngày 12 đến 16/9 của Đại học Quinnipiac (Mỹ) cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump ở 3 bang chiến trường.
Cụ thể, bà Harris nhận được 51% số phiếu ủng hộ ở bang Pennsylvania, so với 45% của ông Trump. Ứng viên Jill Stein của Đảng Xanh Jill Stein và ứng viên Chase Oliver của Đảng Tự do nhận được 1% số phiếu ủng hộ tại bang này.
Tại Michigan, Phó Tổng thống Kamala Harris nhận được 50% số phiếu ủng hộ trong khi ông Trump giành được 45%. Ứng viên Stein nhận được 2% số phiếu ủng hộ.
Tại bang Wisconsin, bà Harris hơn ông Trump 1 điểm phần trăm, với tỷ lệ ủng hộ tương ứng là 48% so với 47%.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Xôn xao bức tượng cổ giống hệt cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
An An (Theo The Hill)

>> xem thêm

Bình luận(0)