Chân dung chỉ huy cấp cao mới nhất của Hezbollah bị Israel hạ sát

Google News

Cuộc không kích mới nhất của Israel nhằm vào Lebanon hôm 26/9 đã giết chết một chỉ huy cấp cao phụ trách đơn vị drone của Hezbollah.

Times Of Israel đưa tin, quân đội Israel đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào thành trì Dahiyeh của Hezbollah vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon, chiều 26/9. Cuộc tấn công đã giết hại một chỉ huy lực lượng không quân là Mohammed Srur, người chịu trách chính về phi đội máy bay không người lái cùng tên lửa hành trình và hệ thống phòng không của Hezbollah.
Theo Bộ Y tế Lebanon, hai người thiệt mạng trong vụ tấn công của Tel Aviv. Hezbollah xác nhận cái chết của Srur trong một tuyên bố được đưa ra vào sáng 27/9.
Chan dung chi huy cap cao moi nhat cua Hezbollah bi Israel ha sat
Chỉ huy Mohammed Srur của Hezbollah thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel ngày 26/9. Ảnh: Times Of Israel. 
Được biết, Mohammed Srur đã chỉ huy nhiều cuộc không kích bằng máy bay không người lái mang thuốc nổ và tên lửa hành trình nhằm vào Israel.
Quân đội Israel cho rằng, trong những năm gần đây, Srur đã chỉ đạo hoạt động sản xuất máy bay không người lái của Hezbollah và xác định các địa điểm tại Lebanon nơi nhóm này sẽ chế tạo các UAV. Một số cơ sở này được đặt dưới các tòa nhà dân sự ở Beirut.
Quân đội Israel cho biết thêm, Srur gia nhập Hezbollah vào những năm 1980 và giữ nhiều vị trí khác nhau, bao gồm cả chức vụ trong lực lượng phòng không của nhóm này.
Vụ oanh kích hôm 26/9 là cuộc tấn công lần thứ tư của Israel nhằm vào các chỉ huy cấp cao của lực lượng Hezbollah trong những ngày gần đây. Trước đó, Ibrahim Qubaisi, người phụ trách tên lửa và rocket, và Ibrahim Aqil, người đứng đầu các hoạt động quân sự của Hezbollah, đã thiệt mạng trong những đợt tấn công của Israel.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Người dân Lebanon lo ngại về các thiết bị điện tử sau các vụ nổ

Nguồn video: VTV

An An (Theo Times Of Israel)

>> xem thêm

Bình luận(0)