IS đánh bom xe gần Ramadi, 17 binh sĩ Iraq thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 17 binh sĩ Iraq thiệt mạng trong vụ phiến quân IS đánh bom xe liều chết nhằm vào lực lượng chính phủ Baghdad gần thành phố Ramadi.

Reuters đưa tin, phiến quân IS đã thực hiện vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào lực lượng chính phủ Iraq gần thành phố Ramadi hôm 12/5, khiến ít nhất 17 binh sĩ Iraq thiệt mạng.
Một quan chức quân đội Iraq cho hay, vụ tấn công bằng bom nói trên xảy ra tại Jarayshi, cách thành phố Ramadi 10 km về phía bắc. Tổ chức khủng bố IS đã bao vây một trung đoàn quân đội Iraq, đánh chiếm một cây cầu và cắt đứt tuyến tiếp tế trọng yếu nối Ramadi với quận Thirthar.
Được biết, 2 cảnh sát Iraq cũng đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương sau khi nhóm IS tiến hành 2 vụ đánh bom tự sát nữa ở Abu Gharaib, ngoại ô Baghdad.
IS danh bom xe gan Ramadi, 17 binh si Iraq thiet mang
Hiện trường vụ đánh bom ở quận Sadr City, Iraq, hôm 11/5. 
IS tiến hành các vụ đánh bom liên tiếp dường như là để cản bước tấn công của quân đội Iraq vốn nhằm mục đích cắt đứt hoàn toàn tuyến tiếp tế của IS tới Falluja, thành phố mà chúng chiếm quyền kiểm soát trong hơn 6 tháng qua.
Vụ tấn công gần Ramadi là lần phản công dữ dội nhất của phiến quân IS nhằm vào quân đội Iraq kể từ khi lực lượng chính phủ Baghdad đánh bật nhóm khủng bố này ra khỏi thành phố Ramadi cách đây 5 tháng.
Trước đó, ngày 11/5, IS đánh bom đẫm máu ở quận Sadr City, cướp đi sinh mạng của ít nhất 63 người và khiến 85 người khác bị thương.
Xem thêm video về hai vụ nổ tại sân bay Brussels (Bỉ) hồi tháng 3/2016 (Nguồn video Daily Mail):
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)