IS bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn ở miền Bắc Syria

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn ở miền Bắc Syria sau những thất bại nặng nề trước quân đội Syria và lực lượng SDF ở Aleppo, Raqqa.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin chiến trường ngày 28/6 cho biết, với đà tiến công của quân đội Syria ở các tỉnh Aleppo và Raqqa cùng những thắng lợi của lực lượng dân chủ Syria (SDF) trước nhóm khủng bố tại thành phố Raqqa, phiến quân IS đang bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn ở miền Bắc Syria.
IS ben bo vuc sup do hoan toan o mien Bac Syria
Phiến quân IS bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn ở miền Bắc Syria. Ảnh: Fars News Agency. 
Tổ chức khủng bố IS đang trải qua những ngày tồi tệ nhất ở Bắc Syria. Nếu phiến quân IS để mất thành phố Raqqa và tuyến đường cao tốc Ithriya-Salamiyah, sự hiện diện của bọn chúng ở Bắc Syria sẽ chấm dứt. Trong những năm qua, nhóm IS thường vận chuyển đồ tiếp tế cho đồng bọn của chúng ở Đông Aleppo và Tây Raqqa thông qua tuyến đường Ithriya-Salamiyah”, nguồn tin cho hay.
>>> Mời quý độc giả xem video: Giao tranh giữa lực lượng chính phủ Damascus và phiến quân IS ở Syria (Nguồn: AMN)
Được biết, quân đội Syria đã mở chiến dịch quân sự lớn nhất ở khu vực (sa mạc) Badiyeh trong vài tháng qua, qua đó phá hủy nhiều căn cứ của nhóm khủng bố IS và làm suy yếu khả năng phòng thủ của bọn chúng.
“Trong giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự ở Badiyeh, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát vùng lãnh thổ rộng lớn, trong đó có hàng chục thị trấn và cứ điểm chiến lược ở khu vực phía đông tỉnh Homs, Hama và Aleppo”, nguồn tin nói thêm.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)