Iran bắt máy bay không người lái của Mỹ

Google News

Iran đã bắt giữ một máy bay không người lái (UAV) của Mỹ trên vùng Vịnh sau khi chiếc máy bay xâm nhập không phận của nước này.

- Iran đã bắt giữ một máy bay không người lái (UAV) của Mỹ trên vùng Vịnh sau khi chiếc máy bay xâm nhập không phận của nước này.

“Chiếc máy bay không người lái của Mỹ, đang bay trinh sát để thu thập thông tình báo ở khu vực vịnh Persian, đã bị bắt giữ ngay sau khi nó bay vào không phận của Iran”, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đưa ra thông báo vào ngày hôm nay (4/12).

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cũn tiết lộ thêm rằng chiếc UAV bị thu giữ là loại ScanEagle, thường cất cánh từ những tàu chiến lớn. Tuy nhiên, họ không tiết lộ chi tiết chiếc máy bay bị bắt giữ như thể nào.

Máy bay không người lái ScanEagle được sản xuất bởi công ty Boeing của Mỹ. Theo thông tin trên trang web của công ty này, UAV ScanEagle chiều dài 1,22 m và sải cánh 3m.
 
Chiếc RQ-170 Sentinel cánh dơi  của Mỹ bị Iran thu giữ năm 2011
Chiếc RQ-170 Sentinel cánh dơi của Mỹ bị Iran thu giữ năm 2011

Iran cách đây 1 năm đã tuyên bố họ đã bắt được một máy bay do thám không người RQ-170 Sentinel cánh dơi hiện đại và lớn hơn nhiều. Tehran sau đó đã từ chối yêu cầu trả lại chiếc máy bay cho phía Mỹ và cho biết sẽ cải tiến động cơ để sử dụng cho máy bay không người lái của họ.

Iran là mục tiêu cần giám sát của Mỹ do nước này vẫn tiếp tục chương trình hạt nhân gây tranh cãi. Tuần trước, Bộ Ngoại giao Iran cho biết các máy bay của Mỹ đã xâm nhập không phận của nước này 8 lần trong tháng 10 vừa qua và cảnh báo sẽ đáp trả nếu các hoạt động xâm phạm tiếp diễn.

Minh Thiên
(theo Telegraph)

Bình luận(0)