Iran bắt giữ tàu hàng, Mỹ điều tàu khu trục

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Cách mạng Iran đã bắt giữ một tàu chở hàng treo cờ của Cộng hòa Quần đảo Marshall với 24 thuyền viên trên tàu.

Hãng thông tấn Fars đưa tin rằng, lực lượng Hải quân Iran đã bắt giữ tàu Maersk Tigris theo lệnh của tòa án được ban hành dưới đề nghị của Tổ chức Hàng hải và Cảng biển của Iran. "Con tàu bị bắt giữ sau khi tòa án ban hành lệnh tịch thu", Fars dẫn lại nguồn tin cho hay.
Còn đơn vị quản lý tàu hàng bị bắt giữ cho một kênh truyền hình Đan Mạch biết, 24 thủy thủ đoàn này hầu hết đều là các công dân từ Đông Âu và châu Á.
Iran bat giu tau hang, My dieu tau khu truc
Tàu Hải quân Iran. 
Còn hãng thông tấn IRNA lại đưa tin, có 34 thủy thủ trên tàu Maersk Tigris, chủ yếu đều là người châu Âu.
Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại tá Steve Warren xác nhận vụ bắt giữ tàu hàng trên sau khi tàu tuần tra Iran nổ súng cảnh cáo trước mũi tàu Maersk Tigris và yêu cầu nó đi sâu vào trong lãnh hải Iran. Đại tá Warren gọi hành động đó là "không thích hợp".
Theo lời ông Warren, ban đầu các thủy thủ từ chối nghe theo lệnh trên nhưng sau đó họ buộc phải di chuyển dưới sự hộ tống của tàu Iran. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết thêm, không có công dân Mỹ nào trên tàu hàng bị bắt giữ.
Sau khi nhận tín hiệu cầu cứu từ tàu treo cờ Cộng hòa Đảo quốc Marshall, phía Mỹ đã điều tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Farragut và một máy bay trinh sát tới theo dõi tình hình.
Cộng hòa Đảo quốc Marshall nằm ở phía tây Thái Bình Dương và hàng năm nhận sự hỗ trợ về kinh tế và quân sự từ chính phủ Mỹ.
Thanh Nga

Bình luận(0)