Hồng Kông sẽ dẹp khu biểu tình cuối cùng ngày 15/12

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện cảnh sát Hồng Kông ngày 13/12 cho biết, họ sẽ giải tỏa khu chiếm đóng cuối cùng ở Causeway Bay vào ngày thứ Hai tuần sau (tức 15/12).

Khu mua sắm vịnh Đồng La (Causeway Bay) là khu vực biểu tình nhỏ nhất hiện vẫn bị nắm giữ bởi các thành viên phong trào đòi dân chủ, hoạt động chiếm đóng các ngả đường chính trong vòng hơn 2 tháng qua.
Một nhà thương thảo của cảnh sát (giữa) đang đàm phán với những người biểu tình ở Causeway Bay.

Vào ngày 11/12, hàng trăm cảnh sát đã ra tay dẹp khu lều trại ở Kim Chung (Admiralty). Hơn 200 người đã bị bắt giữ trong đợt ra quân này.
“Cảnh sát sẽ ra tay tháo dỡ các chướng ngại vật trên đường Yee Wo ở vịnh Đồng La để khai thông con đường này vào sáng ngày 15/12. Tôi hi vọng, những người biểu tình đang chiếm đóng con đường trái phép hợp tác với cảnh sát để tránh mọi cuộc đối đầu không cần thiết”, Phát ngôn viên cảnh sát Hui Chun-tak nói với cánh phóng viên ngày 13/12. Vị này cho biết thêm, cảnh sát sẽ thiết lập “khu vực hàng rào” trong suốt thời gian diễn ra lần giải tỏa này.
Phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc tuyên bố, phong trào biểu tình đòi dân chủ Hồng Kông đã “thất bại” sau khi khu vực biểu tình chính ở Admiralty được dẹp bỏ. Đồng thời, truyền thông Trung Quốc còn ra lời cảnh báo đối với các lực lượng thù địch trong và ngoài nước âm mưu gây bất ổn tình hình đặc khu này. Tuy nhiên, một số người biểu tình và khoảng 30 lán trại vẫn còn hiện diện ở gần tòa nhà trụ sở chính quyền đặc khu. Các quan chức cho hay, họ sẽ thảo luận cách dẹp bỏ lán trại này vào ngày 15/12. Cuối tháng trước, cảnh sát đã giải tỏa khu biểu tình ở Vượng Giác (Mong Kok), nơi họ đã bắt giữ những sinh viên biểu tình, gồm Joshua Wong.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)