Biểu tình ở Hồng Kông: Cảnh sát bắt giữ 247 người

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữ 247 người trong đợt giải tỏa các con đường tại Admiralty sau 75 ngày bị người biểu tình chiếm giữ.

Theo đó, vào ngày 11/12, cảnh sát đã tiến hành đợt đại giải tỏa mạnh tay ở khu lán trại của người biểu tình được dựng lên ở Admiralty (Kim Chung). Các thanh tra cảnh sát cùng hơn 200 nhà báo địa phương và nước ngoài đã giám sát hoạt động giải tỏa lần này. Trong vụ việc ngày 11/12, không có bất cứ cuộc đụng độ nào giữa cảnh sát và người biểu tình được ghi nhận. Tình hình này khác hẳn so với lần giải tỏa ở Mong Kok (Vượng Giác) trước đó.
 Cảnh sát chật vật đối phó với người biểu tình ngày 11/12.

Vào lúc 14h20, lực lượng cảnh sát bắt đầu phong tỏa khu lán trại của người biểu tình dọc khắp con đường Harcourt. Cùng lúc đó, hơn 100 người biểu tình bắt đầu biểu tình ngồi.
Nói với cánh phóng viên trước khi bị bắt giữ, Tổng thư ký Hiệp hội Sinh viên Hồng Kông là Alex Chow Yong-kang cho biết: “Tôi không nói rằng, phong trào biểu tình đã kết thúc trong thắng lợi. Tuy nhiên, tôi không nghĩ, chúng tôi thất bại”. Alex Chow còn nói về “làn sóng chiếm giữ thứ hai” sẽ diễn ra trong một vài tháng tới.
Ngoài thủ lĩnh biểu tình Alex Chow, một số nhân vật nổi bật cũng tham gia cuộc biểu tình ngồi, bao gồm Chủ tịch sáng lập đảng Dân chủ Martin Lee Chu-ming, ông chủ của Apple Daily Jimmy Lai Chee-ying, ca sĩ nhạc Pop Denise Ho Wan-see và 9 thành viên của Hiệp hội sinh viên. Đến tận 21h, đường Harcourt được giải tỏa, lưu thông xe cộ trở lại bình thường.
Khoảng 7.000 cảnh sát đã được điều động trong đợt giải tỏa ngày 11/12 này. Khoảng 909 người biểu tình tự nguyện rời đi sau khi cảnh sát phong tỏa khu chiếm đóng vào lúc 14h20. Một nguồn tin cảnh sát cho hay, khu vực chiếm đóng còn lại ở khu Causeway Bay có thể sẽ được giải tỏa vào tuần tới. Theo người này, nhiệm vụ ưu tiên của họ giờ là đảm bảo khu Admiralty không bị người biểu tình tái chiếm.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)