Hồng Kông bắt đầu giải tán các khu biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Các công nhân sáng ngày 18/11 bắt đầu thu dọn các chướng ngại vật tại một khu vực chiếm đóng do các sinh viên biểu tình Hồng Kông dựng lên.

Việc giải tán các khu vực biểu tình trên xảy ra sau khi tòa án đặc khu hành chính này ra phán quyết yêu cầu người biểu tình dọn dẹp các chướng ngại vật ở khu vực trung tâm và khu Vượng Giác (Mong Kok).
 Công nhân bắt đầu thu dọc các chướng ngại vật dựng lên ở các con đường chính ở Hồng Kông vào sáng 18/11.
Hình ảnh vào sáng ngày 18/11 cho thấy, các công nhân bắt đầu dùng các công cụ để cắt những sợi dây nhựa buộc các thanh chắn với nhau. Còn các sinh viên biểu tình không có những hành động phản kháng lại việc làm trên. Một số sinh viên trước đó đã rời khỏi lán trại của mình để tới các khu vực biểu tình khác trước khi công tác thu dọn diễn ra. Cho tới nay, không ai biết rõ liệu các sinh viên biểu tình đòi dân chủ sẽ làm gì tiếp theo.
Vào ngày 16/11,3 lãnh đạo sinh viên biểu tình là Alex Chow, Nathan Law và Eason Chung đã không thể lên máy bay sang Bắc Kinh để tới gặp các quan chức cao cấp nơi đây. Giới chức ở đại lục khẳng định, giấy tờ của cả 3 sinh viên trên đều không hợp lệ, do vậy họ đã không thể lên máy bay như đã định.
Trong cuộc họp báo diễn ra sau đó, ba thủ lĩnh trên cho biết, việc Bắc Kinh viện lý do giấy tờ du lịch của họ không hợp lệ là một động thái bất hợp lý.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)