Hơn 50 người bị nhóm Boko Haram sát hại dã man

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức địa phương cho biết, hơn 50 người đã bị sát hại trong các ngôi làng ở đông bắc Nigeria sau hàng loạt các vụ tấn công bất ngờ của nhóm Boko Haram.

Số lượng người chết trong các vụ tấn công của nhóm Boko Haram tối hôm 30/1 cho tới nay vẫn chưa chắc chắn sau khi các thành viên của tổ chức này tấn công bất ngờ vào nhiều khu dân cư vùng ngoại ô Maiduguri, thủ phủ tỉnh Borno. Địa điểm này từ lâu đã là mục tiêu mà Boko Haram nhắm tới.
Hon 50 nguoi bi nhom Boko Haram sat hai da man
Hiện trường còn lại sau vụ đột kích của Boko Haram.
Các cư dân cho biết, những tay súng của tổ chức Hồi giáo cực đoan này di chuyển trên hai chiếc ô tô và một chiếc mô tô. Khi ập tới những ngôi làng kể trên, chúng xả súng điên cuồng rồi châm lửa đốt nhà dân. Các bức hình của hãng thông tấn AP cho thấy, nhiều người, trong đó có cả trẻ em, đã bị Boko Haram sát hại trong lúc họ đang ngủ.
Musa Bawa, cư dân sinh sống trong một ngôi làng bị tấn công, cho biết hơn 100 người đã bị sát hại. Trong khi đó, một người dân khác tên Bulama Ibrahim kể lại, anh ta đã trông thấy chừng 50 thi thể khi các nhân viên cứu hộ tới.
Thông tin từ quân đội Nigeria cho biết, nhiều người dân làng cố gắng chạy trốn cũng bị thiệt mạng bởi ba kẻ đánh bom liều chết.
Vụ bố ráp này xảy ra sau khi nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram tiến hành một cuộc tấn công vào Maiduguri hồi cuối tháng 12/2015, làm hàng chục người khác thương vong.
Còn các quan chức quân đội và chuyên gia phân tích an ninh cho biết, chiến dịch do Nigeria dẫn đầu chống lại Boko Haram đã khiến cho nhóm này yếu đi sau nhiều năm hoành hành ở châu Phi.
Thanh Nga (theo NYTimes)

Bình luận(0)