Hổ ăn thịt công nhân cạo mủ cao su

Google News

Những người dân tại một ngôi làng ở tỉnh Yala của Thái Lan đang săn tìm một con hổ dữ bị cho là thủ phạm giết chết 2 người.

- Những người dân tại tỉnh Yala của Thái Lan đang săn tìm một con hổ dữ bị cho là thủ phạm giết chết 2 người trong chưa đầy một tuần.
 
Ông Urupong Chanakul, Quận phó quận Betong ở tỉnh miền Nam Thái Lan Yala cho biết nạn nạn thứ nhất là bà Pranee Mahasuk, 43 tuổi. Người phụ nữ này bị cào xé ở mặt và lưng ngay trước mắt chồng khi cả hai đang cạo mủ cao su vào tối 3/12.
 
Chồng nạn nhân cố gắng cứu vợ bằng cách bắn con hổ dữ nhưng sau đỏ phải trèo lên cây lánh nạn.
 
“Người chồng  phải ở trên cây suốt đêm. Ông ấy kể lại, con hổ đã quay lại ăn thịt vợ sau khi ông bắn súng vào nó. Sau đó, người chồng tiếp tục bắn và con hổ đã chạy mất”, ông Urupong cho biết.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
Tuần trước, dấu chân của một con hổ trưởng thành và một con hổ mới lớn bị phát hiện gần thi thể đã mất đầu và bị cào xé của ông Hyaya Seng, 44 tuổi, tại một đồn điền trồng cao su khác ở tỉnh Yala, gần biên giới với Malaysia.
 
“Có vẻ thủ phạm của cả hai vụ giết người chỉ là một con hổ”, ông Urupong cho biết. Địa điểm của 2 vụ cách nhau khoảng 10km.
 
Giới chức địa phương và khoảng 200 người dân đang mở cuộc tìm kiếm con hổ. Mục đích là xua đuổi nó vào rừng sâu ở khu vực biên giới, thay vì giết chết nó.
 
Thái Lan là 1 trong 13 quốc gia có hổ hoang dã sinh sống. Số lượng "chúa sơn lâm" sống trong tự nhiên ở nước này hiện chỉ còn dưới 300 con.

Minh Thiên (theo Telegraph)

Bình luận(0)