Gọi điện đe dọa có bom để khỏi nhỡ chuyến bay

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông Italy có thể phải ngồi tù sau khi gọi điện cảnh báo máy bay có bom để không bị nhỡ chuyến bay.

Goi dien de doa co bom de khoi nho chuyen bay
Máy bay của hãng hàng không Alitalia.
Sau khi bị nhỡ chuyến bay của hãng hàng không Alitalia từ Turin tới Rome, một hành khách 46 tuổi đã gọi điện cho cảnh sát và thông báo ông ta nghe thấy hai hành khách người Ả-rập nói với nhau rằng “họ đã đặt một quả bom trên máy bay”.
Chuyến bay từ Turin tới Rome đã phải tạm hoãn cất cánh và sân bay Turin đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp sau khi nhận được thông báo có bom trên máy bay.

Chiếc máy bay đã phải trở lại nhà ga và hành khách cùng hành lý của họ đã được đưa khỏi máy bay để kiểm tra. Sau khi xác định cảnh báo có bom là giả, máy bay đã cất cánh tới thủ đô Roma muộn hơn hai giờ so với dự kiến.

Hành khách thông báo có bom đã kịp bắt chuyến bay bị hoãn, nhưng đã bị cảnh sát bắt  giữ khi tới sân bay Turin. Người đàn ông có thể đối mặt với hình phạt ngồi tù và cũng như liệt vào danh sách những hành khách bị cấm đi máy bay ở Italy.

Hồi tháng 5/2015, một nam hành khách 33 tuổi cũng bị cảnh sát Pháp bắt giữ sau khi gọi điện thông báo có bom tại sân bay Bordeaux-Mérignac ở thành phố Bordeaux, vì bạn gái của anh ta bị tắc đường và có thể đến sân bay trễ hơn dự kiến.

Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)