“Góa phụ trắng” thánh chiến bất ngờ lộ diện ở Anh?

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát đang tiến hành điều tra việc  "góa phụ trắng" thánh chiến Samatha Lewthwaite được cho là xuất hiện tại khách sạn Bannatyne Darlington ở hạt Durham, Anh vào ngày 26/12/2015.

“Cảnh sát đã nhận được một thông báo rằng một người phụ nữ được cho là giống với 'góa phụ trắng' Samantha Lewthwaite đã làm thủ tục đăng ký lại khách sạn Bannatyne, Darlington vào ngày 26/12. Cuộc điều tra đang được tiến hành”, người phát ngôn cảnh sát Durham cho biết ngày 5/1.
“Goa phu trang” thanh chien bat ngo lo dien o Anh?
Góa phụ trắng Samantha Lewthwaite.
"Góa phụ trắng" thánh chiến Lewthwaite là vợ của Germaine Lindsay - kẻ đánh bom tự sát tấn công London ngày 7/7/2005 – được cho là đã sát hại 400 người. Lewthwaite đã trở thành “cánh tay phải” của nhóm khủng bố al-Shabaab ở Somalia và là một trong những nghi phạm khủng bố đang bị truy nã gắt gao nhất thế giới.
Từ năm 2011, sau khi Lewthwaite trốn thoát nhà chức trách Kenya vào sau đó không thấy “góa phụ trắng” 32 tuổi này xuất hiện.
Một số ý kiến cho rằng, nữ khủng bố này đang chỉ huy một nhóm khoảng 200 nữ binh thánh chiến và được mệnh danh là “Bà mẹ thánh chiến”. Nguồn tin khác cho biết, Lewthwaite là một trong số những tay súng giết hại 67 người tại trung tâm mua sắm Westgate ở thủ đô Nairobi, Kenya, hồi năm 2013. Mặc dù vậy, camera giám sát không cho thấy sự hiện diện của nữ khủng bố này. Thi thể Lewthwaite cũng chưa bao giờ được tìm thấy.
Được biết, Interpol đã liệt kê “góa phụ trắng” Samantha Lewthwaite vào “danh sách đỏ”. Như vậy, Lewthwaite sẽ khó lòng đi lại giữa các quốc gia trên thế giới.
Thiên An (Theo Telegraph)

Bình luận(0)