Gần 2.000 tay súng thánh chiến sắp tấn công Châu Âu?

Google News

(Kiến Thức) - Theo một báo cáo mới, gần 2.000 tay súng thánh chiến từng tham chiến ở Syria và Iraq đang quay trở về Châu Âu, mang theo “nhiệm vụ cụ thể”.

RT đưa tin ngày 8/12, theo một báo cáo mới của Liên minh Châu Âu (EU), 1.750 tay súng thánh chiến từng tham chiến tại Syria và Iraq đang quay trở về Châu Âu. Các quan chức EU cảnh báo chúng có thể thực hiện những cuộc tấn công khủng bố trong khu vực.
Giám đốc Cơ quan Chống khủng bố Liên minh Châu Âu Gilles de Kerchove sẽ trình báo cáo này lên các bộ trưởng Châu Âu vào ngày 9/12.
Gan 2.000 tay sung thanh chien sap tan cong Chau Au?
Một tay súng phiến quân IS. Ảnh: Telegraph.
Được biết, trong số những chiến binh thánh chiến đã trở về Châu Âu, một số bị kết án và ngồi tù trong khi những chiến binh khác được trả tự do và trở về cuộc sống bình thường.
“Có tới 2.500 chiến binh khủng bố đến từ Châu Âu tiếp tục tham chiến. Khoảng 15 đến 20% trong số đó đã chết trong các cuộc giao tranh”, báo cáo cho biết thêm.
Ngày 8/12, phát biểu tại một cuộc họp của các bộ trưởng đến từ Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE), Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz đã cảnh báo về mối đe dọa khủng bố đang gia tăng ở Châu Âu.
“Mối đe dọa khủng bố trong cộng đồng của chúng ta đang gia tăng. Chúng ta phải cùng nhau đối phó với bọn chúng (các phần tử khủng bố)”, TASS dẫn lời Ngoại trưởng Sebastian Kurz.
>>> Xem thêm video về hai vụ nổ tại sân bay Brussels (Bỉ) hồi tháng 3/2016 (Nguồn video Sky News):
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)