EU âm thầm dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí cho Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Nga tố rằng, các nước Liên minh châu Âu (EU) có thể đã “lặng lẽ” dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu vũ khí của họ cho Ukraine.

Theo đó, vào ngày 2/8, bộ này cho hay, các thành viên EU lặng lẽ thỏa thuận với nhau về việc dỡ bỏ việc hạn chế xuất khẩu vũ khí sang cho Ukraine. Họ đang có ý định cung cấp các loại vũ khí quân sự cho Ukraine dưới danh nghĩa là các thiết bị chuyên dừng, loại mà có thể được sử dụng trong cuộc đàn áp người biểu tình ở miền đông.
Phó chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia về phu trách quốc phòng, ông Frants Klintsevich nói với RIA Novosti: “Tôi nghĩ, là trong các thứ họ cung cấp cho Ukraine sẽ có cả vũ khí, các phương tiện kỹ thuật giám sát hay các thiết bị bảo vệ, dụng cụ quan sát, các thiết bị đàm thoại điện tử chuyên dụng, các phương tiện nghe lén và rất nhiều thứ khác”.
 Các binh sĩ Ukraine trong một cuộc tập trận.

Ông Klintsevich nhận định, châu Âu có rất nhiều vũ khí đặc biệt chuyên dùng có thể được dùng để tiến hành các chiến dịch đặc biệt, đặc biệt là các hoạt động biệt kích. “Tất cả những điều này là rất xấu. Điều này một lần nữa khẳng định, tất cả những gì liên quan đến Ukraine đều là kế hoạch của phương Tây nhằm chống lại Nga. Trong trường hợp, chúng tôi cho rằng, họ đang cố gắng cô lập tối đa Ukraine với Nga và tạo ra căng thẳng thường xuyên trên biên giới của Nga”.
Ông Klintsevich cho rằng các khiêu khích trên biên giới Nga sẽ xảy ra thường xuyên. Theo ông này, trong việc này các cơ quan tình báo phương Tây giữ vai trò chính, họ đã vận động hậu trường cho việc cung cấp này.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)