Đức triển khai bộ binh tới miền bắc Syria

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông đưa tin, Đức đã bắt đầu triển khai bộ binh tới khu vực miền bắc Syria hôm 14/6 để hỗ trợ lực lượng người Kurd đánh phiến quân IS.

Đài Sputnik ngày 14/6 đưa tin, Đức đã bắt đầu triển khai bộ binh tới miền bắc Syria để hỗ trợ các chiến binh người Kurd trong cuộc chiến chống phiến quân IS ở tỉnh Aleppo.
“Các binh sĩ Đức vừa được triển khai tới khu vực gần thành phố bị bao vây Manbij”, nguồn tin cho biết.
Duc trien khai bo binh toi mien bac Syria
Đức bắt đầu triển khai binh sĩ tới Syria đánh phiến quân IS. Ảnh Fars News.
Được biết, chiến binh thuộc Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã tấn công vào thành trì của tổ chức khủng bố IS ở phía bắc của thành phố Manbij và đánh bật nhóm phiến quân này ra khỏi ngôi làng Hatabat cùng những trang trại xung quanh đó.
Ít nhất 8 phiến quân IS bỏ mạng, nhiều tay súng khác bị thương và bỏ chạy khỏi chiến trường trong cuộc giao tranh với lực lượng SDF.
Nguồn tin quân sự thông báo, các chiến binh SDF giao tranh ác liệt với phiến quân IS trên nhiều mặt trận, trong đó có ngôi làng Qanat al-Qarreh, để mở đường tiến vào cửa ngõ thành phố Manbij.
Trước đó, lực lượng SDF đã giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực gần Manbij từ tay nhóm IS sau khi đánh bật chúng ra khỏi các ngôi làng Saeediyeh, Saqireh và Um al-Satah. Ngoài ra, hàng chục chiến binh khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương trong khi các trang thiết bị quân sự của bọn chúng bị phá hủy sau các cuộc giao tranh.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố tại Aleppo (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)