Động đất mạnh ở TQ, ít nhất 135 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã xảy ra tại khu vực tây nam tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) vào sáng nay, khiến ít nhất 102 người thiệt mạng và hơn 4.300 người bị thương.

 Một trường mầm non bị sụp đổ sau trận động đất mạnh 6,6 độ richter.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra vào lúc 8giờ 02 phút sáng nay (theo giờ địa phương) tại huyện Lư Sơn thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc. Người dân tại những vùng lân cận và thành phố Thành Đô cũng cảm nhận được những rung lắc do trận động đất gây ra.

Nhiều người sống tại các tòa nhà cao tầng tại thành phố Thành Đô đã chạy xuống đường do la ngại những dư chấn có thể xảy ra sau trận động đất.

Tân Hoa Xã cho biết ít nhất 135 người đã được xác nhận đã thiệt mạng sau trận động đất. Các hãng truyền thông trung ương khác của Trung Quốc cho biết trận động đất cũng khiến 4.300 người bị thương, trong đó nhiều người bị thương nặng.

Theo Tân Hoa Xã, khoảng 2.000 binh sĩ đã được điều động tới khu vực xảy ra động đất để thực hiện công tác cứu hộ. Kênh truyền hình trung ương CCTV cho biết chỉ có những phương tiện làm nhiệm vụ khẩn cấp mới được tới huyện Lư Sơn.

Tỉnh Tứ Xuyên cũng từng phải hứng chịu một trận động đất mạnh tới 7,9 độ richter vào năm 2008, khiến khoảng 70.000 người thiệt mạng. Nhiều khu vực chịu ảnh hưởng từ trận động đất này vẫn chưa phục hồi hoàn toàn.

TIN LIÊN QUAN:



Hà Vũ (theo Reuters)

Bình luận(0)