Đoàn tàu chở dầu nhấn chìm thị trấn Canada trong biển lửa

Google News

(Kiến Thức) - Thảm họa được ví như vụ nổ bom nguyên tử nhấn chìm cả một thị trấn trong biển lửa khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 60 người khác mất tích ở Quebec, Canada.



Vụ 4 tàu chở dầu phát nổ ở Quebec, Canada được ví như vụ nổ bom nguyên tử.

Theo RT, 4 toa  tàu chở dầu bị trật bánh và phát nổ gây ra đám cháy với ngọn lửa bốc cao tới cả trăm mét. Khoảng 30 tòa nhà bị phá hủy và 1.000 người phải bỏ nhà cửa tháo chạy khỏi thảm họa kinh hoàng vừa xảy ra thị trấn Lac-Megantic, tỉnh Quebec, Canada hôm qua. Ít nhất một người đã thiệt mạng.

Đám khói đen cuộn lên mù mịt từ hiện trường vụ nổ.

“Thật khủng khiếp. Chúng tôi chưa từng gặp thảm họa nào tồi tệ như thế”, ông Claude Bedard người dân thị trấn Lac-Megantic thuộc tỉnh Quebec, nơi xảy ra vụ cháy nổ 4 toa tàu chở dầu thảm khốc, chia sẻ.

Trong khi đó, một chủ nhà hàng địa phương nhấn mạnh, vụ nổ được mô tả “giống như vụ nổ bom nguyên tử”. Các nhân chứng khác nhấn mạnh họ nghe thấy ít nhất 5 vụ nổ lớn. Ngọn lửa lan rộng tới các hộ gia đình khiến người dân phải bỏ nhà cửa sơ tán ngay trong đêm. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường vụ nổ trong vòng bán kính 1km.

 Cứu hỏa tại hiện trường vụ nổ mù mịt khói.

Phát biểu tại cuộc họp báo, cảnh sát tỉnh Quebec Michel Brunet, hôm qua tuyên bố, vẫn còn quá sớm để chốt số lượng thương vong.

“Tôi chưa thể nói gì về số lượng thương vong... Nhiều người không trả lời điện thoại khi chúng tôi gọi đến. Nhưng cũng có thể họ ra ngoài thị trấn hoặc đang đi du lịch”, ông Michel Brunet nhấn mạnh.

Hiện cứu hỏa Canada đang tập trung dập tắt đám cháy nổ, dọn dẹp hiện trường và cảnh sát đang tích cực điều tra tìm nguyên nhân gây ra vụ nổ.



Bạch Dương (Theo RT)

Bình luận(0)