Diệt gọn Ban chỉ huy IS ở Golan bằng một quả tên lửa

Google News

(Kiến Thức) - Một quả tên lửa bí ẩn, có thể được phóng lên từ mặt đất hoặc trên không vào sáng 7/6, đã xóa sổ toàn bộ Ban chỉ huy IS trên Cao nguyên Golan.

Theo các nguồn tin tình báo của DEBKAfile, tất cả 16 sĩ quan Ban chỉ huy  IS của cái gọi là Quân đội Khaled Ibn al Waleed, một chi nhánh của ISIS trên Cao nguyên Golan thuộc phần lãnh thổ Syria, đã tụ tập tại tòa nhà bị trúng tên lửa ở thị trấn al-Shagara, nằm trong tam giác biên giới Israel-Syria-Jordanian đối diện với Hồ Galilee ở miền bắc Israel.
Diet gon Ban chi huy IS o Golan bang mot qua ten lua
Vị trí thị trấn  al-Shagara nằm trong tam giác biên giới Israel-Syria-Jordanian, nơi diễn ra vụ một quả tên lửa diệt gọn Ban chỉ huy IS trên Cao nguyên Golan. Minh họa: DEBKAfile
Quả tên lửa bí ẩn nói trên đã nổ tung ở giữa căn phòng, nơi các chỉ huy hàng đầu của Quân đội Khaled Ibn al Waleed tụ họp ăn uống và bàn kế hoạch tác chiến. Không một tên nào trong số này sống sót.
Trong số các chỉ huy IS bị tiêu diệt có Tư lệnh Quân đội Khaled Ibn al Waleed, tướng Abu Mohammed al-Makdessi; Chỉ huy tác chiến , Tướng Abu Udai al-Homsi và chuyên gia về chất nổ kiêm thủ lĩnh tôn giáo Abu Ali Shabat.
Các thủ lĩnh IS nói trên đều dùng bí danh để che giấu danh tính thực sự khi còn là sĩ quan quân đội Iraq phục vụ trong Lực lượng vũ trang của cố Tổng thống Saddam Hussein. Những người này cũng từng giữ những chức vụ cao cấp tại Trung tâm chỉ huy IS ở Raqqa, khi thủ lĩnh IS tối cao Abu Bakr al-Baghdadi quyết định chuyển họ tới Cao nguyên Golan thuộc phần lãnh thổ Syria để lãnh đạo các cuộc tấn công đã được lên kế hoạch diễn ra bên trong lãnh thổ Israel và Jordan.
Thủ lĩnh IS Al-Baghdad chỉ mất vài giờ để thay thế tướng Magdessi bằng một nhân vật mới để chỉ huy Quân đội Khaled Ibn al-Waleed và đó là Mohammed al-Refaei-Abu Hshem al-Askari.
Minh Châu (Theo DEBKAfile)

>> xem thêm

Bình luận(0)