Danh tính nghi phạm âm mưu khủng bố ngày bầu cử Mỹ

Google News

Một nghi phạm người Afghanistan, đang sống tại Oklahoma (Mỹ), đã bị bắt giữ với cáo buộc âm mưu thực hiện một cuộc tấn công khủng bố vào ngày bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

CNN đưa tin, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ Nasir Ahmad Tawhedi, 27 tuổi, tại Oklahoma ngày 7/10 sau khi anh ta mua súng trường và đạn dược từ một sĩ quan chìm.
Nasir Ahmad Tawhedi đang phải đối mặt với một số cáo buộc, bao gồm cung cấp hỗ trợ vật chất cho tổ chức khủng bố IS cũng như âm mưu thực hiện một cuộc tấn công khủng bố vào ngày bầu cử Tổng thống Mỹ trong tháng 11 tới.
Danh tinh nghi pham am muu khung bo ngay bau cu My
Nghi phạm Nasir Ahmad Tawhedi. Ảnh: CNN.  
Cụ thể, Tawhedi, thông đồng với một thiếu niên giấu tên, đã lên kế hoạch thanh lý tài sản của mình, đưa gia đình hồi hương về Afghanistan, mua súng trường tấn công và "dàn dựng một cuộc tấn công bạo lực" tại Mỹ, theo các tài liệu của tòa án. Thiếu niên này cũng đã bị bắt giữ.
Bản cáo trạng được đưa ra khi Bộ Tư pháp công khai tuyên bố rằng trọng tâm của họ là bảo vệ cuộc bầu cử tổng thống khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài. Âm mưu nhằm vào những nơi tập trung đông người của Tawhedi đã bị chặn đứng chưa đầy một tháng trước khi cử tri đi bỏ phiếu.
Tổng chưởng lý Merrick Garland và Giám đốc FBI Christopher Wray ca ngợi lực lượng thực thi pháp luật liên bang vì đã phá vỡ âm mưu này. Garland cho biết Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục "xác định, điều tra và truy tố những cá nhân tìm cách khủng bố người dân Mỹ".
Theo các công tố viên, Tawhedi nhập cảnh vào Mỹ hồi tháng 9/2021, sống ở Oklahoma cùng vợ con. Theo Bộ Tư pháp, các khẩu hiệu tuyên truyền của IS được tìm thấy trên điện thoại của Tawhedi và các khoản quyên góp mà anh ta kêu gọi đã được chuyển cho tổ chức khủng bố này.
>>> Mời độc giả xem thêm video về vụ tấn công khủng bố ở Nga

Nguồn video: VTV

An An (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)