Đặc nhiệm Mỹ đột kích diệt phiến quân IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Binh sĩ đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt hàng chục tay súng phiến quân IS trong cuộc đột kích vào căn cứ của nhóm khủng bố ở tỉnh Deir ez-Zor, Syria.

Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin ngày 10/1, lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã mở cuộc tấn công nhằm vào căn cứ của phiến quân IS ở làng al-Kubar, tỉnh Deir ez-Zor, miền đông Syria, qua đó tiêu diệt ít nhất 25 chiến binh khủng bố.
Dac nhiem My dot kich diet phien quan IS o Syria
Binh sĩ Mỹ ở Syria. Ảnh: Al Jazeera. 
Một quan chức liên quân Mỹ cũng xác nhận với Al Jazeera về cuộc "đột kích" ở làng al-Kubar diễn ra vào ngày 8/1, song con số thương vong không được tiết lộ.
Theo Deirezzor 24, các binh sĩ đặc nhiệm Mỹ đi trên 4 trực thăng, với sự yểm trợ của hai chiến đấu cơ, đã ập xuống căn cứ của nhóm IS. Cuộc giao tranh kéo dài 90 phút.
Trước đó, hồi tháng 5/2015, binh sĩ Mỹ đã tiêu diệt Abu Sayyaf, một thủ lĩnh của nhóm IS, cùng 6 chiến binh khủng bố khác trong cuộc tấn công tại tỉnh Deir ez-Zor.
Được biết, hầu hết tỉnh Deir ez-Zor đều nằm trong tay của phiến quân IS, ngoại trừ một khu vực nhỏ trong thành phố Deir ez-Zor do chính phủ Syria kiểm soát. Trước khi bị tổ chức khủng bố IS chiếm đóng vào năm 2014, tỉnh Deir ez-Zor nằm dưới quyền kiểm soát của quân nổi dậy Syria.
Thiên An (Theo AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)