Cựu cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump bị bắt

Google News

Steve Bannon, một cựu cố vấn trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã bị bắt giữ và bị buộc tội lừa đảo chiếm đoạt một số tiền lớn.

Các công tố viên liên bang ngày 20/8 đã buộc tội ông Steve Bannon, cựu cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump và ba người khác lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm nghìn USD trong một chiến dịch gây quỹ trên mạng nhằm xây dựng tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.
Cuu co van chien dich tranh cu cua Tong thong Trump bi bat
 Cựu cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Trump - ông Steve Bannon. (Ảnh: Reuters)
Cả 4 nghi phạm đều đã bị bắt giữ và có thể phải ra tòa trong ngày 20/8 với tội danh lừa đảo trên mạng và rửa tiền. Thông tin từ bộ Tư pháp Mỹ cho biết chiến dịch tạm dịch là “Chúng ta xây bức tường” có thể đã huy động được tới 25 triệu USD.
Theo bộ Tư pháp Mỹ, các nghi phạm đã lừa đảo hàng trăm nghìn người với danh nghĩa huy động tài chính cho việc xây dựng tường biên giới, tuy nhiên, số tiền lừa đảo đã rơi vào túi của Brian Kolfage, người đứng đầu chiến dịch này, cho mục đích sử dụng riêng. Ông Brian Kolfage được cho là đã nhận hơn 350.000 USD còn ông Steve Bannon đã nhận hơn 1 triệu USD.
Danh tính của hai nghi phạm còn lại được xác định là Andrew Badolato và Timothy Shea.
Ngoài vai trò cựu cố vấn trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump năm 2016, ông Steve Bannon còn là chiến lược gia trưởng của Nhà Trắng, tuy nhiên ông này đã bị Tổng thống Trump thay thế năm 2017. Luật sư của ông Bannon hiện chưa có phản hồi về thông tin này.
Theo Phạm Huân/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)