Cố tình lây lan COVID-19 trong tù để được thả sớm và kết đắng

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm tù nhân trong nhà tù ở Los Angeles, bang California (Mỹ) đã cố tình lây nhiễm COVID-19 cho nhau để được phóng thích sớm. Tuy nhiên, "âm mưu" này đã bị lật tẩy.

Theo Daily Mail, số ca nhiễm COVID-19 tại trại giam Pitchess ở Castaic, Los Angeles, tăng đột biến từ giữa tháng 4 mà không rõ nguyên nhân.
Mới đây, cảnh sát trưởng Los Angeles Alex Villanueva ngày 11/5 thông tin gây sốc rằng 21 tù nhân tại trại giam này đã lây virus corona cho nhau "thành công" bằng cách chuyền nhau chai nước nóng trong phòng và đeo  chung một chiếc khẩu trang.
Đoạn camera giám sát ghi lại từ một phòng giam của nhà tù vào ngày 26/4 cho thấy một tù nhân đổ đầy nước nóng vào chai và chuyển nó khắp phòng.
Co tinh lay lan COVID-19 trong tu de duoc tha som va ket dang
 Các tù nhân trong một trại giam ở Los Angeles cố tình lây nhiễm COVID-19 cho nhau. Ảnh: Daily Mail. 
"Họ (phạm nhân) dùng nước nóng để làm sai lệch thân nhiệt, khiến người khác nghĩ rằng họ xuất hiện một trong những triệu chứng COVID-19", cảnh sát Alex nói thêm.
Đoạn video cũng cho thấy những tù nhân này đứng gần nhau, không tuân thủ việc giãn cách xã hội.
Tuy nhiên, "âm mưu" của nhóm tù nhân này đã bị lật tẩy.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

"Có một số phạm nhân nghĩ rằng nếu họ xét nghiệm dương tính với COVID-19, chúng tôi sẽ phải phóng thích họ khỏi nhà tù sớm với số lượng lớn. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra", cảnh sát Alex cho biết trong cuộc họp báo ngày 11/5.
Cảnh sát Alex khẳng định, 21 tù nhân nhiễm virus corona nói trên sẽ không được cho phép về nhà cách ly.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)