Chủ tịch vận động tranh cử của ông Donald Trump từ chức

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump - Paul Manafort đã đột ngột từ chức sau khi vị tỷ phú New York tiến hành cải tổ 2 ngày trước.

Video phát ngôn gây sốc của Donald Trump (Nguồn video VTV):
“Sáng hôm nay (tức 19/8), Paul Manafort đã nộp đơn từ chức khỏi chiến dịch tranh cử và tôi đã đồng ý”, ông Donald Trump xác nhận về việc từ chức của Chủ tịch chiến dịch tranh cử Paul Manafort.
Tuy nhiên, phát biểu trên không đưa ra lời giải thích về sự ra đi của Chủ tịch chiến dịch tranh cử của Donald Trump, một nhà chiến lược đã gia nhập vào nhóm tranh cử của tỷ phú bất động sản Trump vào hồi tháng 3/2016.
Chu tich van dong tranh cu cua ong Donald Trump tu chuc
 Paul Manafort.
Paul Manafort đóng một vai trò quan trong trong chiến thắng vang dội của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.
Trong khi đó, một cuộc điều tra của New York Times hồi tuần trước phát hiện ra rằng, hơn 12 triệu USD đã được bí mật chuyển vào tài khoản của Manafort từ một đảng chính trị thân Nga ở Ukraine giữa 2007-2012.
Nếu chính xác, nhà chiến lược vận động tranh cử Manafort có thể đã vi phạm luật pháp Mỹ vốn yêu cầu các nhà vận động hành lang đăng ký với chức danh là “khách hàng nước ngoài” với Bộ Tư pháp Mỹ nếu họ làm việc với chính phủ khác.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)