Chủ tịch Hạ viện tiết lộ kế hoạch buộc ông Trump rời Nhà Trắng "bằng mọi cách"

Google News

Trong một cuộc gặp với các lãnh đạo Quốc hội Mỹ, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tiết lộ bà có kế hoạch buộc Tổng thống Donald Trump phải rời Nhà Trắng bằng mọi cách.

Cho đến hiện tại, ông Trump vẫn cáo buộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 có gian lận và kiên quyết từ chối nhận thua đối thủ Dân chủ Joe Biden.

Chu tich Ha vien tiet lo ke hoach buoc ong Trump roi Nha Trang

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi (phải) lâu nay có mối quan hệ "cơm không lành, canh chẳng ngọt" với Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters.

Tờ Politico đưa tin, trong khi thảo luận với các lãnh đạo Quốc hội khác hồi cuối tuần qua nhằm đạt được một dự luật cứu trợ Covid-19 cũng như gói ngân sách cho chính phủ, Chủ tịch Hạ viện Pelosi đã chia sẻ rằng bà không thể đợi cho đến khi nhiệm kỳ của ông Trump kết thúc.

"Tôi đang đếm ngược từng giờ cho đến khi ông ta ra đi...", nữ chính khách Dân chủ đến từ bang California nói.

Phát ngôn viên của bà Pelosi hiện chưa hồi đáp yêu cầu bình luận về sự việc.

Theo hãng thông tấn Fox, các nhà lập pháp đã thông qua dự luật cứu trợ nền kinh tế trị giá 900 tỷ USD vào đêm 21/12 (giờ Mỹ) và trình lên Tổng thống Trump ký phê duyệt lần cuối vào ngày 22/12.

Ông Trump đã kêu gọi các nghị sĩ làm việc này trong một thông điệp Twitter hồi cuối tuần, nhưng sau đó vẫn tập trung vào cáo buộc gian lận bầu cử khi chỉ còn không đầy một tháng trước khi đối thủ Biden chính thức tuyên thệ nhậm chức.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)