Chính quyền Trump sẵn sàng chuyển giao quyền lực, phía ông Biden nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Phía ông Biden hoan nghênh quyết định của Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp Mỹ (GSA) cho phép quá trình chuyển giao quyền lực chính thức thúc đẩy. Chính quyền Tổng thống Trump đã sẵn sàng bắt đầu tiến trình này.

Ngày 23/11, CNN trích dẫn lá thư Giám đốc GSA Emily Murphy gửi cho ông Joe Biden, trong đó nói rằng chính quyền Tổng thống Trump sẵn sàng khởi động quá trình chuyển giao chính thức. Trong thư, bà Murphy thông báo sẽ bắt đầu hỗ trợ cho phía ông Biden các nguồn lực và dịch vụ hậu bầu cử nhằm hỗ trợ sự kiện chuyển giao tổng thống.
Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump cũng cho biết ông đã khuyến khích bà Murphy và đội ngũ GSA làm những điều cần làm với quy trình ban đầu, đồng thời chỉ đạo nhóm của ông "hành động tương tự".
Theo CNN, Yohannes Abraham, Giám đốc điều hành quá trình chuyển giao quyền lực của ông Joe Biden, đã hoan nghênh quyết định của GSA cho phép quá trình chuyển giao chính thức thúc đẩy.
Chinh quyen Trump san sang chuyen giao quyen luc, phia ong Biden noi gi?
Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump (trái) và ông Joe Biden. Ảnh: Reuters.  
“Đây là bước cần thiết để bắt đầu giải quyết những thách thức mà quốc gia của chúng ta phải đối mặt, bao gồm cả việc kiểm soát đại dịch (COVID-19) và đưa nền kinh tế trở lại đúng hướng. Quyết định cuối cùng này là một hành động hành chính dứt khoát để chính thức bắt đầu quá trình chuyển giao với các cơ quan liên bang", ông Abraham nói.
"Trong những ngày tới, các quan chức chuyển giao sẽ bắt đầu gặp các quan chức liên bang để thảo luận về ứng phó với đại dịch, tính toán đầy đủ các vấn đề về lợi ích an ninh quốc gia cũng như những nỗ lực của chính quyền Trump trong chuyển giao quyền lực", Yohannes Abraham nói tiếp. 

Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Biden là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử 2020 (Nguồn video: VTV)

Trước đó, ngày 7/11, ông Joe Biden được truyền thông Mỹ đưa tin là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020. Tuy nhiên, GSA khi đó chưa chính thức xác định ông Biden là "người chiến thắng rõ ràng".  
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)