Chiến đấu cơ Nga dồn dập không kích IS gần Palmyra

Google News

Hôm 15/3, các máy bay trực thăng của Nga dồn dập không kích IS gần phố cổ Palmyra, trong khi lực lượng của Syria tiến công trên mặt đất.

“Các trực thăng và máy bay chiến đấu của Nga đang bắn phá các vị trí của Nhà nước Hồi giáo (IS) gần Palmyra”, Giám đốc Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR) Rami Abdel Rahman nói.
Cũng theo ông Rahman, việc Nga dồn dập không kích IS đã giúp lực lượng chính phủ Syria đạt được tiến bộ và hiện tại họ còn cách 4km về phía nam và phía tây Palmyra.
Các cuộc tấn công diễn ra 1 ngày sau khi Tổng thống Nga Putin ra lệnh rút “phần chính” lực lượng của Nga khỏi Syria.
Một nguồn tin an ninh tại Syria đã xác nhận báo cáo của SOHR.
Chien dau co Nga don dap khong kich IS gan Palmyra
 
“Quân đội Syria, với sự hỗ trợ bởi các cuộc tấn công của trực thăng và máy bay chiến đấu của Nga, đã giành quyền kiểm soát một đỉnh đồi phía tây Palmyra sau một trận chiến khốc liệt chống lại IS, hiện vẫn đang chiếm đóng thành phố này”, ông Rahman cho hay.
Giám đốc SOHR nói thêm, nếu quân chính phủ chiếm lại được Palmyra, “đó sẽ là một thắng lợi quan trọng bởi nó sẽ mở đường đến biên giới Iraq”.
IS chiếm Palmyra, một Di sản Thế giới UNESCO ở miền đông Syria được biết đến như là một "Hòn ngọc sa mạc", hồi tháng 5 năm ngoái, gây chấn động trên toàn thế giới.
Video Quân đội Syria tiến về phía tây sau các cuộc không kích của Nga (Nguồn Báo Lao Động):
Theo Lao Động

Bình luận(0)