Chỉ huy cấp cao người Kurd thiệt mạng tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy cấp cao người Kurd đã chết trong vụ tấn công bằng bom ở Syria hôm 9/7.

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin ngày 9/7, chỉ huy cấp cao người Kurd là Fehman Huseyin thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng bom nhằm vào chiếc ô tô chở ông này ở miền đông bắc Syria.
Theo nguồn tin, chiếc xe chở chỉ huy Huseyin hay còn được biết là Bahoz Erdal đã trúng bom khi đang trên đường tới thành phố Qamishili.
Chi huy cap cao nguoi Kurd thiet mang tai Syria
Các chiến binh PKK. Ảnh Reuters. 
Nếu được xác nhận, cái chết của chỉ huy Fehman Huseyin sẽ là một cú giáng mạnh đối với PKK. Được biết, lực lượng PKK vẫn tiếp tục chiến đấu ở miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn kéo dài hai năm bị phá vỡ cách đây một năm. Kể từ đó, hàng nghìn chiến binh, các thành viên lực lượng an ninh và dân thường đã thiệt mạng trong cuộc xung đột.
Người phát ngôn của một nhóm nổi dậy Syria, Khalid al Khasakewi, cho biết, ít nhất 8 người khác trong ô tô thiệt mạng. Vụ đánh bom được thực hiện sau quá trình theo dõi chỉ huy Huseyin trong một thời gian dài.
“Chúng tôi thực hiện vụ tấn công này nhằm vào người Syria”, Khasakewi tuyên bố.
Trước đó, nguồn tin an ninh cho biết, các chiến binh PKK đã thực hiện một vụ đánh bom xe nhằm vào một chốt quân sự ở làng Cevizlik, tỉnh Mardin, miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, khiến hai binh sĩ thiệt mạng và hàng chục dân thường bị thương.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)