Cảnh sát Mỹ bắn chết người da đen: Bạo lực bùng phát

Google News

(Kiến Thức) - Bạo lực bùng phát khi cảnh sát bắn đạn hơi cay, súng cao su vào nhóm người biểu tình tại nơi xảy ra án mạng của một thanh niên đa đen.

Theo đó, vào hồi tuần trước, ở ngoại ô St.Loius, Missouri, một nam thanh niên người da đen đã bị bắn chết trong một cuộc. Tiếp sau đó, vào ngày 11/8, một đám đông quá khích đã tụ tập ở cửa hàng tiện lợi (nơi người thanh niên kia thiệt mạng) và quay trở lại đó vào buổi tối cùng ngày. Để giải tán đám người, ngoài các bình xịt hơi cay, cảnh sát chống bạo động đã bắn đạn cao su vào họ.
 Cảnh sát dùng đạn hơi cay để gián tán đám đông người biểu tình.
Vùng ngoại ô St.Louis trong tình trạng bất ổn ba ngày qua, bao gồm các buổi biểu tình cho tới các cuộc bạo động ban ngày và cướp phá vào ban đêm. Theo đó, nguyên nhân của việc này xuất phát từ cái chết của Michael Brown, nam thanh niên da đen bị giết hại vào ngày 9/8 sau một cuộc ẩu đả với cảnh sát vùng Ferguson.
“Chúng tôi đã chứng kiến đạn hơi cay bắn vào một vài người sống ở khu vực này. Cảnh sát đã đưa ra cảnh báo rằng họ sẽ bắn hơi cay. Và thực tế, họ đã làm như vậy. Chúng tôi không tin căng thẳng này sẽ lắng xuống bởi vì hầu hết mọi người nói với tôi rằng, họ sẽ tiếp tục tiến hành việc làm này”.
Theo Churkina, nhiều thông tin về vụ cảnh sát bắn chết Michael brown vẫn là một bí ẩn, bao gồm cả danh tính của các cảnh sát. “Đây là điều cộng đồng địa phương muốn thay đổi. Họ muốn cảnh sát cần phải đứng ra chịu trách nhiệm cho những gì họ làm”.
Còn Cảnh sát trưởng vùng St.Louis Jon Belmar cho hay, không rõ nguyên nhân gây nên cuộc ẩu đả giữa Brown và nhân viên cảnh sát.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)