Cảnh sát Hồng Kông sắp mạnh tay với người biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Hồng Kông sẽ bắt giữ bất cứ ai không rời khỏi khu biểu tình ở Admiralty (Kim Chung) sau 11h ngày hôm nay (11/12).

Đồng thời, các sĩ quan sẽ ghi lại các thông tin cá nhân của những người biểu tình tự nguyện rời khỏi khu vực này sau hạn chót trên. Tổng Thư ký của Trưởng Đặc khu Hồng Kông, bà Carrie Lam Cheng Yuet-ngor cho biết, lời kêu gọi người biểu tình quay trở lại khu Kim Chung do các thủ lĩnh sinh viên là “điều đáng chê trách nhất”.
Ảnh minh họa.
“Vốn biết rằng sẽ có những phần tử cực đoan trà trộn trong đám đông người biểu tình, vì thế các cuộc đụng độ có thể khó lòng tránh khỏi”, bà Lam phát biểu trong buổi họp báo. Bà nói thêm rằng, bà không nghĩ vụ giải tỏa này sẽ gây ra tình trạng rối loạn.
Các biện pháp mạnh tay trên đã được chính quyền đặc khu Hồng Kông thông báo công khai vào tối ngày 10/12 khi mà hàng nghìn người tụ tập ngoài đường với mong muốn kết thúc cuộc biểu tình kéo dài trong thời gian qua.
Trong khi đó, các lãnh đạo sinh viên của nhóm Liên đoàn Sinh viên Hồng Kông (HKFS) và nhóm Scholarism (Học dân Tư triều) ra sức kêu gọi người ủng hộ ở lại các trại biểu tình cả đêm và diễu hành hòa bình vào sáng 11/12.
Cũng trong sáng 11/12 vào lúc 9h, các nhân viên thi hành án sẽ thực hiện lệnh giải tỏa một góc nhỏ của khu biểu tình Admiralty theo như kiến nghị của một công ty xe buýt. Tuy nhiên, một nguồn tin từ cảnh sát tiết lộ, lực lượng của họ sẽ bắt đầu ra quân vào lúc 11h sáng 11/12, bắt đầu từ khu vực gần Học viện Biểu diễn Nghệ thuật tới đường Connaught cạnh Câu lạc bộ Hồng Kông.
Tối 10/12, người biểu tình tụ tập đông đúc ngoài đường.
Mục tiêu của hoạt động lần này là nhằm khôi phục hoạt động giao thông. “Chúng tôi có khả năng vẫn phải sử dụng các biện pháp trấn áp người biểu tình. Tuy nhiên, bọn tôi sẽ chỉ xịt hơi cay vào họ nếu thấy cần thiết”, nguồn tin này cho hay.
Trước đó, các nguồn tin tiết lộ, chừng 7.000 cảnh sát sẽ được điều động trong ngày 11/12. Họ sẽ không giải tán đám đông biểu tình ở khu vực Công viên Tamar nếu không nhận được yêu cầu của Sở Giải trí và Dịch vụ văn hóa.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)