Cảnh sát Hồng Kông mạnh tay bắt giữ 45 người biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Các cảnh sát Hồng Kông sử dụng bình xịt hơi cay và bắt giữ 45 những người biểu tình đòi dân chủ vào sáng sớm ngày 15/10.

Cảnh sát đặc khu hành chính Hồng Kông đã dùng các biện pháp trên trong lúc nỗ lực để dẹp bỏ các hàng rào bê tông ở giữa đường do người biểu tình dựng lên. Đây được coi là hình thức có tính chất cứng rắn nhất mà lực lượng thực thi luật pháp nơi đây sử dụng để chống lại những sinh viên biểu tình trong vòng hơn 1 tuần qua.
 Cảnh sát Hồng Kông nghỉ ngơi sau một hồi chống trả người biểu tình vào tối ngày 14/10.
Hàng trăm cảnh sát đã phun bình xịt hơi cay để đẩy lui các thành viên biểu tình trong lúc đám đông những người quá khích bao vây một đường hầm. Sau đó, một cuộc giằng co giữa cảnh sát và người biểu tình đã diễn ra. Các nhân viên thực thi liền nhanh chóng tiến vào bên trong đường hầm để ở quận Kim Chung (Admiralty) gần các tòa nhà chính quyền để dỡ bỏ các bức tường dã chiến được dựng lên bởi các tấm bê tông nhằm mở lại đường hầm giao thông này.
Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, 45 người đã bị bắt giữ trong cuộc đụng độ vào đêm ngày 14/10. Một đoạn tin phát trên kênh truyền hình TVB cho thấy, các cảnh sát đặc khu này đã đánh đập người biểu tình trong một vài phút. Tuy nhiên, đại diện lực lượng này tới nay vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận chính thức nào về việc này.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Minh

Cuộc biểu tình này diễn ra từ hồi tháng 9 đến giờ. Nên cần phải dấp tắt phong trào này mới được. Chỉ có một biện pháp duy nhất là mạnh tay đàn áp mới có kết quả.

Minh Hiền

Ánh

Cuộc đàn áp này là mạnh nhất từ trước đến nay của lực lượng quân đội Hồng Kông. Tình hình diễn biến không thể để căng thẳng thêm.