Cảnh sát Hồng Kông bắt 12 người biểu tình trong đêm Noel

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Hồng Kông ngày 25/12 cho biết, họ đã bắt giữ 12 người biểu tình đòi dân chủ trong cuộc đụng độ đêm Noel 2014.

Theo đó, vào đêm Noel 2014, gần 100 người biểu tình đã đổ ra các ngả đường. Đây là cuộc biểu tình đầu tiên sau khi giới chức trách giải tỏa khu lán trại cuối cùng của những người tham gia phong trào Chiếm lĩnh Trung tâm hồi tuần trước.
noel 2014: canh sat hong kong bat 12 nguoi bieu tinh hinh anh
Một người biểu tình Hồng Kông bị cảnh sát bắt giữ vào đêm Noel 2014.
Những người biểu tình, mang theo tấm khẩu ngữ dài, đã tụ tập trên các vỉa hè vào tối đêm Giáng sinh và cũng tràn ra các con đường chính ở quận Vượng Giác (Mong Kok). 
Nhiều người biểu tình Hồng Kông đã bị bắt giữ với các tội danh như hành hung, cản trở các nhân viên cảnh sát thi hành nhiệm vụ và tham gia biểu tình. Cảnh sát đặc khu đã xịt hơi cay và dùng dùi cui để dẹp các đám đông biểu tình.
“Họ đã làm loạn và chắn các ngả đường”, đại diện cảnh sát nói trong một tuyên bố. Trong 12 người bị bắt giữ, có 10 nam và 2 nữ.
Trong cuộc biểu tình tối ngày 24/12, người biểu tình cũng đi tới khu trụ sở chính quyền đặc khu trong nỗ lực chứng tỏ với giới chức trách rằng, phong trào đòi dân chủ vẫn chưa kết thúc.
“Có một điều tôi chắc chắn đó là phong trào biểu tình chưa bao giờ kết thúc. Bất chấp họ cố gắng ngăn cản hay tạp áp lực, chúng tôi sẽ kiên trì theo đuổi cho tới cùng”, một người biểu tình nói.
Thanh Nga (theo IBT)

Bình luận(0)