Cảnh sát biển Thái Lan thừa nhận bắn tàu cá Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát biển Thái Lan thừa nhận đã bắn tàu cá Việt Nam trong lúc cố ngăn chặn một tàu đánh cá khác trong vùng biển gần Malaysia hồi tuần trước.

Trả lời phóng viên hãng Reuters hôm 16/9, Tư lệnh Cảnh sát biển Thái Lan, Thiếu tướng Grittapol Yeesakhorn, nói rằng ông không hay biết về số người thương vong (trong vụ cảnh sát biển Thái Lan bắn tàu cá Việt Nam). Đồng thời, ông nói thêm, cảnh sát nước này chỉ “tự vệ” khi các tàu cá Việt Nam “cố ý đâm vào tàu họ”.
Canh sat bien Thai Lan thua nhan ban tau ca Viet Nam
Hải quân Hoàng gia Thái Lan bắt giữ một tàu cá Việt Nam hồi tháng 5/2015. 
Theo lời tướng Grittapol Yeesakhorn, cảnh sát biển Thái Lan đã lên một con tàu đánh cá Việt Nam bị mắc kẹt do hỏng động cơ trước khi các tàu đánh cá khác cũng của Việt Nam kéo tới hỗ trợ. Thiếu tướng Yeensakhorn cho hay, vụ cảnh sát biển Thái Lan nã đạn vào tàu cá Việt Nam xảy ra cách vùng biển tỉnh cực nam Narathiwat của Thái Lan.
“Chúng tôi không có ý định giết ai cả. Chúng tôi chỉ bắn cảnh cáo cách mũi con tàu đó 100 mét”, Thiếu tướng Yeensakhorn trả lời phóng viên Reuters qua điện thoại. Ông cho hay, tàu cá Việt Nam đã xâm phạm vùng biển Thái Lan và cảnh sát nước này phải bắt giữ họ.
Trong khi đó, theo kết luận điều tra của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đăng trên báo Nhân dân hôm 15/9, ba cặp tàu cá Việt Nam hôm 11/9 đang đánh bắt cá trên vùng biển chồng lấn giữa ba nước Việt Nam, Thái Lan và Malaysia thì bất ngờ tàu Thai Police 528 xuất hiện và rượt đuổi. Tàu này chở sáu đến bảy người mặc đồ đen và có trang bị vũ khí. Anh Ngô Văn Sinh (38 tuổi) tử vong tại chỗ và hai ngư dân khác bị thương trong vụ việc trên.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)