Căng thẳng Ukraine leo thang: Phó Tổng thống Mỹ thăm Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm Ukraine vào cuối tuần này trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục leo thang.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, ông Biden sẽ truyền đạt những quan ngại của chính quyền Washington về “các vi phạm của Nga trong thỏa thuận hòa bình Minsk ký kết với Ukraine vào ngày 5/9” nhân lúc gặp gỡ với các lãnh đạo Kiev ngày 21/11. 
Thỏa thuận trên kêu gọi về một lệnh ngừng bắn giữa Kiev và lực lượng ly khai thân Nga.
Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) bắt tay với Tổng thống Ukraine Poroshenko ngày 7/6.
Trong một tuyên bố của mình, Nhà Trắng nêu rõ, Nga đã không thực hiện các động thái có ý nghĩa để thực hiện các cam kết nằm trong khuôn khổ thỏa thuận này, ví dụ như rút hết toàn bộ quân ra khỏi lãnh thổ Ukraine và dừng vận chuyển lính đánh thuê, vũ khí và trang thiết bị quân sự vượt sang biên giới.
Cùng với đó, phía Mỹ cũng tố cáo rằng, Moscow gây khó khăn cho phái đoàn giám sát quốc tế để họ thực hiện nhiệm vụ giám sát tình hình biên giới Nga-Ukraine.
Theo như lịch trình công bố, trong thời gian lưu lại Ukraine, Phó Tổng thống Biden sẽ chủ trì một cuộc thảo luận bàn tròn bàn về các biện pháp chống tham nhũng và các cải cách về luật pháp. Được biết, trong chuyến công du nước ngoài lần này, ngoài Ukraine, Phó Tổng thống Mỹ Biden sẽ dừng chân ở Morocco và Thổ Nhĩ Kỳ.
Thanh Nga (theo VOA)

Bình luận(0)