Căng thẳng Nga-Ukraine leo thang, Kiev báo động đỏ

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine đã đặt quân đội trong tình trạng báo động đỏ, sẵn sàng chiến đấu ở khu vực dọc biên giới với bán đảo Crimea.

>>> Video binh sĩ quân đội Ukraine được đặt trong tình trạng báo động cao (Nguồn video DW):
DW đưa tin ngày 11/8, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đặt quân đội nước này trong tình trạng báo động đỏ, sẵn sàng chiến đấu ở khu vực dọc biên giới với Crimea. Động thái này diễn ra sau khi Nga cáo buộc đặc nhiệm Ukraine xâm phạm lãnh thổ Crimea.
Cang thang Nga-Ukraine leo thang, Kiev bao dong do
 Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: RT.
Tổng thống Ukraine Poroshenko ngày 11/8 cho biết ông đã gặp người đứng đầu quân đội nước này cùng các quan chức Bộ Ngoại giao để thảo luận về những căng thẳng mới nhất giữa Ukraine và Nga.
“Tôi đã ra chỉ thị đặt quân đội trong tình trạng báo động cao ở khu vực ranh giới với Crime” , Tổng thống Poroshenko nói.
Đại sứ của Ukraine tại Liên Hợp Quốc Volodymyr Yelchenko cho biết thêm Kiev sẽ đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức một cuộc họp khẩn nếu căng tăng tiếp tục gia tăng.
Reuters dẫn lời một người phát ngôn của Bộ Tổng Tham mưu Ukraine cho hay Kiev đã tổ chức các cuộc tập trận quân sự được lên kế hoạch ở miền nam nước này từ ngày 10/8.
Trước tình hình căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine, Bộ Ngoại giao Đức hôm 12/8 cũng bày tỏ lo ngại về những diễn biến mới nhất và đang liên lạc với các đại diện Ukraine và Nga.
“Chúng tôi đang khẩn cấp kêu gọi các bên tránh bất kỳ hành động nào có thể khiến tình hình leo thang căng thẳng”, Bộ Ngoại giao Đức viết trên mạng xã hội Twitter.
Trước đó, ngày 10/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Kiev đang sử dụng chiến thuật khủng bố nhằm kích động một cuộc xung đột mới và làm bất ổn tình hình trên bán đảo Crimea.
Nhà lãnh đạo Nga cũng tổ chức một cuộc họp với các quan chức an ninh hôm 11/8 để thảo luận về “các biện pháp bổ sung nhằm đảm bảo an toàn cho các công dân và những cơ sở hạ tầng thiết yếu tại Crimea”, trích thông báo của Điện Kremlin.
An An (Theo DW)

Bình luận(0)