Căn cứ không quân của Myanmar bị dội tên lửa

Google News

Hôm 29/4, hai căn cứ không quân của Myanmar hứng chịu các đòn tấn công nhưng không rõ thủ phạm.

Theo Reuters, ba vụ nổ được ghi nhận tại căn cứ không quân của Myanmar gần thị trấn Magway vào đầu giờ sáng 29/4.
Vài giờ sau đó, năm quả rocket bắn vào một căn cứ không quân tại thành phố Meiktila. Một nhân chứng đăng tải video ghi lại cảnh rocket bay trên đầu mình, sau đó là tiếng nổ đi kèm.
Chưa tổ chức nào nhận trách nhiệm về các vụ tấn công này. Cũng chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại ở cả hai căn cứ.
Can cu khong quan cua Myanmar bi doi ten lua
Căn cứ Meiktila bị tấn công rocket. (Ảnh: Janes) 
Phát ngôn viên quân đội Myanmar từ chối đưa ra bình luận.
Các vụ tấn công diễn ra vài ngày sau vụ đụng độ dữ dội xảy ra tại một tiền đồn quân đội Myanmar ở miền đông gần biên giới Thái Lan. Liên minh Quốc gia Karen (KNU) - nhóm sắc tộc lớn có vũ trang ở miền Đông Myanmar phóng hỏa và chiếm đồn quân sự của quân đội. KNU gần đây liên tục phát động các vụ tấn công nhằm vào các tiền đồn của quân chính phủ.
Trong động thái đáp trả, quân đội Myanmar hôm 28/4 thực hiện không kích vào khu vực do KNU kiểm soát. Đợt không kích này diễn ra hai ngày liên tiếp.
Các cuộc giao tranh xảy ra trong bối cảnh lãnh đạo các nước ASEAN hôm 24/4 cho biết, họ đã nhất trí với lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar về một kế hoạch nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Myanmar, gồm ngừng sử dụng hành vi bạo lực với dân thường và chấp nhận sự hỗ trợ nhân đạo.
Myanmar rơi vào khủng hoảng kể từ cuộc chính biến hồi tháng 2 khi quân đội cướp chính quyền từ tay chính phủ được bầu của bà Aung San Suu Kyi. Các cuộc biểu tình xảy ra trên diện rộng, liên tiếp tại quốc gia Đông Nam Á này khiến hàng trăm người thiệt mạng.
Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân chính trị cho biết, đến nay, hơn 750 người thiệt mạng và 3.431 người đã bị giam giữ trong các cuộc biểu tình phản đối chính biến ở Myanmar.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)